Bạo lực dữ dội ở ngoại ô Thủ đô của Xy-ri

08:07, 18/07/2012

Bạo lực dữ dội ở ngoại ô Thủ đô của Xy-ri

Hiện trường một vụ đánh bom ở Thủ đô Ða-mát, Xy-ri.   ( Ảnh: Xinhua News Agency )
Hiện trường một vụ đánh bom ở Thủ đô Ða-mát, Xy-ri. (Ảnh: Xinhua News Agency )

Theo các nguồn tin nước ngoài, xung đột giữa quân Chính phủ và lực lượng nổi dậy diễn ra ác liệt tại một số vùng ngoại ô phía nam Thủ đô Đa-mát của Xy-ri từ chiều 15 đến ngày 16-7. Những người chứng kiến nói rằng, đây là giao tranh ác liệt nhất ở ngoại ô Đa-mát trong 17 tháng qua. Hãng tin SANA cho biết, quân Chính phủ mở cuộc tiến công bọn khủng bố và các tay súng nổi dậy ở vùng Ta-đa-mun, sau khi quân nổi dậy không đầu hàng theo như yêu cầu của chính quyền. Các phương tiện truyền thông thân Chính phủ nói rằng, đã có khoảng 80 tay súng nổi dậy bị tiêu diệt, nhưng phe đối lập lại nói khoảng 70 dân thường bị giết. Người phát ngôn Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) nhận xét: Xy-ri đang "trong tình trạng nội chiến" và ICRC đã quyết định áp dụng luật nhân đạo quốc tế trên toàn Xy-ri.

Nữ Chủ tịch đầu tiên của Ủy ban AU

Theo Tân Hoa xã, bà N.Đ.Du-ma, Bộ trưởng Nội vụ Nam Phi đã đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi (AU) sau cuộc bỏ phiếu ngày 15-7 tại Hội nghị cấp cao AU ở Ê-ti-ô-pi-a, trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của AU gồm 53 nước thành viên. Bà Du-ma từng đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng các Bộ: Ngoại giao, Nội vụ và Y tế của Nam Phi. Bà là người đã tham gia tích cực vào cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc. Việc bà Du-ma được bầu có ý nghĩa lớn cho sự đoàn kết và tăng thêm quyền phụ nữ ở châu Phi.

Cô-lôm-bi-a tịch thu lượng lớn ma túy

Hải quân Cô-lôm-bi-a ngày 15-7 đã bắt giữ bốn đối tượng buôn bán ma túy và tịch thu hơn một tấn cô-ca-in trong chiến dịch truy quét dọc bờ biển của quốc gia vùng Ca-ri-bê này. Trong năm nay, hải quân Cô-lôm-bi-a đã thu giữ 45 tấn cô-ca-in, trị giá khoảng 1,3 tỷ USD./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com