Ông Hugo Chavez đăng ký tham gia bầu cử tổng thống Venezuela

09:06, 13/06/2012

Đương kim Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã chính thức đăng ký làm ứng viên tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống quốc gia Nam Mỹ này trong hôm 11-6. Bắt đầu giữ chức Tổng thống Venezuela từ năm 1999, chính trị giá 57 tuổi này sẽ rời cương vị lãnh đạo Venezuela vào ngày 7-10-2012 để nhường vị trị cho người trúng cử trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Trong ngày đi đăng ký ứng viên tổng thống, hàng ngàn người dân đã đổ ra đường phố Caracas bày tỏ sự ủng hộ đối với ông H. Chavez. Đáp lại sự ủng hộ nói trên, ông H. Chavez đã có một bài phát biểu ngắn và khuấy động không khí bằng các bài hát và điệu nhảy dân gian Venezuela.

Đương kim Tổng thống Venezuela Hugo Chavez

Đương kim Tổng thống Venezuela Hugo Chavez

Trong thời gian gần đây, ông H. Chavez ít xuất hiện trước công chúng vì đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư. Đầu năm 2012, ông này đã thực hiện phẫu thuật và vài lần sang điều trị tại Cuba.

Sau thời gian điều trị tại Cuba, ông H. Chavez đã hồi phục. Gần đây nhất, hôm 11-6, ông này đã diễn thuyết khẳng định, người dân Venezuela đang bị “chiến tranh tâm lý” và một trong những chiến thuật là tuyên bố ông H. Chavez đã chết. Đương kim Tổng thống Venezuela cũng tuyên bố sẽ cố gắng hết sức và giành chiến thắng trong lần bầu cử tổng thống sắp tới.

Hiện tại, đối thủ chính trị chính của ông H. Chavez là cựu dân biểu Henrique Capriles, 39 tuổi. Hôm 10-6, ông này đã đăng ký ứng cử vào vị trí Tổng thống Venezuela. Ngay sau đó, có khoảng vài ngàn người ủng hộ ông này tuần hành ở thủ độ Caracas.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com