Ấn Độ bắt kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố ở Mum-bai

08:06, 27/06/2012

Ấn Độ bắt kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố ở Mum-bai

Vụ tấn công khủng bố ở Mumbai vào năm 2008 - Ảnh: AFP
Vụ tấn công khủng bố ở Mumbai vào năm 2008 - Ảnh: AFP

Roi-tơ đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ hôm 25-6 cho hay, nước này đã bắt được một trong 10 tay súng giết hại 166 sinh mạng tại Mum-bai hồi năm 2008. Sinh ra tại Ấn Độ, A-bu Ham-da hay còn được biết với cái tên X. Da-bi-út-đin, thuộc nhóm Du kích Hồi giáo chính thống Ấn Độ, đã bị cảnh sát bắt giữ hôm 22-6 tại sân bay quốc tế In-đi-ra Gan-hi. Theo các quan chức Ấn Độ, Ham-da được cho đã đến Pa-ki-xtan để huấn luyện về nhân lực cho các cuộc tấn công khủng bố ở Mum-bai. Tên chủ mưu này thậm chí còn đào tạo những kẻ tấn công ở Hin-di và thăm dò ở Mum-bai trước khi xảy ra vụ thảm sát. Ham-da cũng bị truy nã liên quan các vụ tấn công khác ở Ấn Độ, trong đó có vụ tấn công sân vận động Chinnaswamy ở Ban-ga-lô hồi năm 2010 và một số vụ tấn công khủng bố ở Gu-da-rát.

Quan hệ Mercosur - Pa-ra-goay

Trong một động thái phản đối việc Thượng viện Pa-ra-goay bãi miễn chức vụ Tổng thống đối với ông Ph.Phơ-ran-cô, khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur) đã cấm tổng thống mới của Pa-ra-goay Ph.Phơ-ran-cô tham dự hội nghị cấp cao của khối dự kiến tổ chức trong tuần tới tại Ác-hen-ti-na.

Tổng thống Bê-la-rút thăm ba nước Mỹ La-tinh

Tổng thống Bê-la-rút A.Lu-ca-sen-cô đã rời Thủ đô Min-xcơ đi thăm chính thức ba nước Mỹ la-tinh gồm Cu-ba, Vê-nê-xu-ê-la và Ê-cu-a-do nhằm tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại với ba nước này./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com