Ai Cập ấn định thời hạn chót về Hội đồng lập hiến

09:06, 08/06/2012

Ai Cập ấn định thời hạn chót về Hội đồng lập hiến

(Ảnh tư liệu). SCAF họp với một số lực lượng chính trị. (Nguồn: Reuters)
(Ảnh tư liệu). SCAF họp với một số lực lượng chính trị. (Nguồn: Reuters)

Theo Tân Hoa xã, ngày 6-6, Hội đồng Tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập (SCAF) đã ấn định thời hạn trong vòng hai ngày các đảng phái chính trị phải thống nhất về việc thành lập Hội đồng lập hiến Ai Cập, nếu không SCAF sẽ ban hành phụ chương hiến pháp hoặc khôi phục bản hiến pháp năm 1971. SCAF và 18 chính đảng nhất trí  nhóm họp lại vào ngày 7-6 để công bố quyết định cuối cùng về tiêu chí thành lập hội đồng lập hiến gồm 100 thành viên. Người đứng đầu SCAF H.Tan-ta-uy khẳng định, cuộc bầu cử tổng thống vòng hai sẽ được tiến hành đúng lịch trình và SCAF sẽ chuyển giao quyền lực cho một chính phủ dân sự vào ngày 30-6 như đã cam kết. Trước đó, đảng Tự do và Công lý (FJP) của tổ chức Anh em Hồi giáo cùng đảng Wasat và đảng Xã hội Ai Cập đã tẩy chay cuộc họp này, tuyên bố phản đối mọi sửa đổi hiến pháp.

Đánh bom liều chết ở Áp-ga-ni-xtan làm 22 người chết

Ít nhất 22 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong vụ đánh bom xe liều chết xảy ra ngày 6-6 tại tỉnh Can-đa-ha, miền Nam Áp-ga-ni-xtan. Cảnh sát trưởng tỉnh Can-đa-ha cho biết, thủ phạm đã cho nổ chiếc mô tô gài bom trên tuyến đường đông người qua lại dẫn vào sân bay Can-đa-ha. Toàn bộ nạn nhân trong vụ nổ bom đều là dân thường. Sân bay Can-đa-ha là căn cứ không quân lớn nhất của lực lượng NATO tại miền Nam Áp-ga-ni-xtan và cũng là điểm nóng thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực do Ta-li-ban tiến hành trong một thập kỷ qua. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận đã thực hiện vụ đánh bom này.

Hội thảo về Biển Đông

Hội nghị châu Á đã tổ chức hội thảo về Biển Đông tại Thành phố Niu Oóc (Mỹ) với chủ đề: “Các tuyến đường biển và Tuyên bố chủ quyền” với sự tham gia của gần một trăm học giả. Các đại biểu nhất trí rằng, các nước tuyên bố chủ quyền Biển Đông nên tuân thủ Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982) và Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) tháng 11-2002, tiến hành các cuộc đàm phán nhằm giải quyết tranh chấp chủ quyền Biển Đông một cách hòa bình và các bên cùng có lợi./.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com