Tổng thống Áp-ga-ni-xtan thừa nhận không thể kiểm soát tình hình an ninh

09:06, 23/06/2012
Theo các nguồn tin nước ngoài, ngày 23-6, cảnh sát Áp-ga-ni-xtan cho biết, đêm 21-6, lực lượng Ta-li-ban được trang bị súng phóng lựu và súng máy đã tiến công một khách sạn ven hồ Ki-a-ga ở  phía tây Thủ đô Ca-bun, gây thương vong lớn và bắt giữ nhiều người làm con tin.
Binh sĩ Áp-ga-ni-xtan tiến công các tay súng Ta-li-ban, bắt giữ các con tin tại khách sạn Ki-a-ga ở Ca-bun.                 Ảnh ROI-TƠ
Binh sĩ Áp-ga-ni-xtan tiến công các tay súng Ta-li-ban, bắt giữ các con tin tại khách sạn Ki-a-ga ở Ca-bun. Ảnh ROI-TƠ

Lực lượng an ninh Áp-ga-ni-xtan và quân đội NATO đã nhanh chóng đáp trả. Có ít nhất sáu dân thường và một cảnh sát chết.

Theo Người phát ngôn Bộ Nội vụ Áp-ga-ni-xtan, lực lượng an ninh đã giải thoát được 18 con tin, tiêu diệt hai tay súng Ta-li-ban và đang nỗ  lực  giải  cứu  các  con tin còn lại. Trước đó, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ quả bom cài  trên chiếc xe máy tại trạm kiểm soát an ninh ở thành phố Khốt, làm 21 người chết, trong đó có ba binh sĩ Mỹ. Ngày 21-6, Tổng thống  Ha-mít Ca-dai ra tuyên bố thừa nhận, chính phủ của ông và các lực lượng đồng minh phương Tây đã thất bại trong việc mang lại hòa bình tại quốc gia Nam Á này.

* Theo Roi-tơ, cảnh sát I-rắc cho biết, ngày 22-6, đã xảy ra hai vụ đánh bom liên tiếp tại một khu chợ đông đúc của cộng đồng người Hồi giáo Si-ít ở ngoại ô phía  bắc Thủ đô Bát-đa của I-rắc, làm ít nhất 13 người chết và hơn 100 người bị thương. Ðây là vụ mới nhất trong làn sóng đánh bom một tháng qua nhằm vào người Hồi giáo dòng Si-ít. Vụ nổ thứ nhất làm rung chuyển chợ chính. Vụ nổ thứ hai xảy ra khi lực lượng an ninh và người dân đang tập trung sơ cứu người bị thương. Cùng ngày, các tay súng  chưa rõ danh tính đã tiến công một trạm kiểm soát của cảnh sát ở phía nam Bát-đa, làm ba cảnh sát chết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com