Tình hình tại Xy-ri vô cùng căng thẳng

08:06, 11/06/2012

Tình hình tại Xy-ri vô cùng căng thẳng

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) đã mô tả tình hình tại nhiều khu vực ở Xy-ri là "vô cùng căng thẳng" và ICRC có kế hoạch cung cấp các hỗ trợ nhân đạo cho 1,5 triệu người bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp bởi tình trạng bạo lực. Hiện, các nhân viên ICRC có mặt tại 19 tỉnh, tức là hầu hết Xy-ri.

Chuyển thi thể nạn nhân vụ đánh bom ở Damascus ngày 11/5. Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN).
Chuyển thi thể nạn nhân vụ đánh bom ở Damascus ngày 11/5. Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN).

Trong khi đó, Hãng thông tấn SANA của Xy-ri dẫn lời Bộ trưởng Điện lực I-mát Kha-mi cho biết, các phần tử khủng bố đã phóng hỏa nhà máy điện tại An Ca-bun ở Đa-mát, làm hỏng 4 máy phát điện cho một phần thành phố, thiệt hại ước tính lên tới 3 triệu USD. Cùng ngày, các giám sát viên của LHQ đã tiếp cận được làng An Cu-bê-ia ở tỉnh Ha-ma, nơi xảy ra vụ thảm sát thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng qua.

Tổng thống Nga ký ban hành luật phạt nặng hoạt động biểu tình trái phép

Tổng thống Nga V.Pu-tin vừa ký ban hành luật trừng phạt nặng đối với những vi phạm trong hoạt động biểu tình. Đạo luật mới tăng gấp mười lần mức tiền phạt đối với các hành vi vi phạm trong các hoạt động mít tinh, biểu tình, cấm đeo mặt nạ đến các cuộc biểu tình và phạt nặng việc tổ chức các hoạt động biểu tình trái phép. Theo luật mới, mức phạt tối đa đối với người tổ chức các hoạt động biểu tình trái phép lên tới 1 triệu rúp (32.100USD), trong khi người tham gia có thể bị phạt tới 300.000 rúp (9.000USD).

Việc thông qua dự luật trên diễn ra vài ngày trước khi phe đối lập ở Nga có kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ để phản đối việc trở lại Điện Crem-li của ông Pu-tin.

Ai Cập nỗ lực soạn thảo Hiến pháp mới

Ngày 9-6, Chủ tịch QH Ai Cập X.A.Ca-tát-ni cho biết, Ai Cập sẽ lập một hội đồng soạn thảo hiến pháp mới vào ngày 12-6 tới nhằm thay cơ quan này vừa bị giải tán do không đại diện cho tất cả các bên liên quan. Ông Ca-tát-ni nói: "Chúng tôi đã mời các nghị sĩ đắc cử tham gia cuộc họp vào ngày 12-6 nhằm bầu một hội đồng 100 thành viên để soạn thảo Hiến pháp mới cho đất nước". Theo ông, tất cả các đảng phái và các cơ quan quyền lực của Ai Cập đều nhất trí cho rằng, hội đồng này phải cân bằng lợi ích và là đại diện cho tất cả các bên liên quan.

Trước đó, các lực lượng chính trị và quân đội tại Ai Cập đã đạt được thỏa thuận về thành phần Hội đồng lập hiến, cơ quan chịu trách nhiệm soạn thảo hiến pháp mới của nước này, ngay trước thời hạn chót theo yêu cầu của Hội đồng quân sự cầm quyền./.

Theo: qdnd.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com