Syria: Phe nổi dậy chiếm căn cứ quân sự ở Rastan

09:06, 13/06/2012

Một tiểu đoàn quân đội chính phủ Syria đóng quân tại căn cứ phòng không gần Rastan đã quyết định gia nhập phe nổi dậy và tấn công căn cứ không quân nằm gần đó. Thông tin nói trên đã được tờ báo Anh The Guardian đăng tải.

Theo các hình ảnh ghi lại tại hiện trường, khói đã bốc lên từ căn cứ không quân gần Rastan do các cuộc tấn công của phe nội dậy ở Syria.

Khói bốc lên từ căn cứ không quân ở gần Rastan (Syria).

Khói bốc lên từ căn cứ không quân ở gần Rastan (Syria).

Các binh sĩ và sĩ quan ở căn cứ phòng không Rastan khi gia nhập lực lượng nổi dậy ở tại thành phố Rastan và Talbisa đã mang theo phần lớn vũ khí và trang bị. Trong các đoạn clips được công bố trên internet, các đơn vị tên lửa phòng không S-75 và pháo phòng không tự hành Shilka (có thể sử dụng trong các cuộc chiến đường phố) đã được đưa khỏi căn cứ.

Nhờ “lực lượng tiếp viện” này, phe đối lập đã có vũ khí để chống lại các đơn vị máy bay cường kích của quân đội chính phủ. Trong các trận đụng độ gần đây, phe đối lập không có vũ khí trấn áp hiệu quả đối với trực thăng tấn công của quân đội chính phủ.

Giới chức Phương Tây đang quan ngại về việc các dòng vũ khí từ căn cứ phòng không ở Rastan có thể rơi vào tay khủng bố.

Trong vài ngày gần đây, tình hình chiến sự tại Syria đang có chiều hướng gia tăng. Các cuộc đụng độ ác liệt xảy ra ở khu vực Tây Bắc tỉnh Latakia và Idlib, Homs, Hama, Dara. Ngày 11-6, chiến sự đã lần đầu tiên đã xảy ở thủ đô Damascus.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com