Rio+20 cam kết chi hơn 500 tỷ USD cho phát triển bền vững

08:06, 25/06/2012

Rio+20 cam kết chi hơn 500 tỷ USD cho phát triển bền vững

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị Rio+20. Ảnh: Internet
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị Rio+20. Ảnh: Internet

Tại hội nghị cấp cao LHQ về phát triển bền vững (Rio+20) tổ chức tại Thành phố Ri-ô Đề Gia-nây-rô của Bra-xin, các nhà lãnh đạo thế giới đã cam kết dành khoảng 513 tỷ USD để thúc đẩy phát triển bền vững trên toàn cầu. Trong đó, 323 tỷ USD sẽ được dành cho sáng kiến "Năng lượng bền vững cho tất cả" (do Tổng Thư ký LHQ đưa ra) để thế giới đạt được sự tiếp cận phổ cập các nguồn năng lượng bền vững vào năm 2030. Ngoài ra, hội nghị Rio+20 cũng đưa ra một loạt cam kết, bao gồm trồng 100 triệu cây xanh, trao quyền cho 5.000 nữ doanh nhân trong các doanh nghiệp kinh tế xanh ở châu Phi, mỗi năm tái chế 800.000 tấn nhựa PVC - một trong những loại chất dẻo được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay...

Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tập trận ở Hoàng Hải

Ngày 23-6, các lực lượng Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung ở Hoàng Hải, với sự tham gia của tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ USS George Washington. Cuộc tập trận dự kiến diễn ra trong ba ngày, huy động khoảng 10 tàu chiến và tàu ngầm, các máy bay tiêm kích F-15K của Hàn Quốc và máy bay F-18 Super Homet của Mỹ cùng với khoảng 8.000 quân nhân thuộc các lực lượng hải quân và không quân hai nước. Ngoài tàu sân bay của Mỹ, phía Hàn Quốc huy động tàu khu trục King Sejong tham gia cuộc diễn tập này.

Theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, mục đích của cuộc diễn tập là tăng cường khả năng phối hợp quân sự giữa hai đồng minh. Nội dung diễn tập là tình huống giả định phối hợp phát hiện và truy tìm tên lửa tầm xa của Triều Tiên, đồng thời đánh chặn tàu ngầm.

Xy-ri bắn rơi máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 23-6, Xy-ri đã bày tỏ xin lỗi về vụ hệ thống pháo phòng không nước này bắn rơi một máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập không phận Xy-ri một ngày trước đó. Trong thông báo phát trên truyền hình, quân đội Xy-ri cho biết, máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn khi cách bờ biển Xy-ri chỉ 1km, đang bay với tốc độ cao. Vụ việc hiện đang được giải quyết và quân đội Xy-ri đang phối hợp với phía Thổ Nhĩ Kỳ để tìm kiếm hai phi công mất tích./.

Theo qdnd.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com