Quốc hội Pháp có chủ tịch mới

08:06, 29/06/2012

Quốc hội Pháp có chủ tịch mới

Ông Claude Bartolone. (Nguồn: Internet)
Ông Claude Bartolone. (Nguồn: Internet)

Với 298 phiếu thuận trên tổng số 540 phiếu, ông Clốt Bác-tô-lô-nơ, 60 tuổi, thành viên đảng Xã hội (PS), đã được bầu làm Chủ tịch Quốc hội Pháp ngay trong vòng một cuộc bỏ phiếu tại cơ quan lập pháp ngày 26-6, đánh bại đối thủ Béc-na Ác-cô-i-ê, Chủ tịch Quốc hội mãn nhiệm, thành viên Liên minh vì Phong trào Nhân dân (UMP), người chỉ giành được 185 phiếu bầu. Là người gốc I-ta-li-a, trước khi được bầu làm Chủ tịch Quốc hội khóa 14 thuộc nền Cộng hòa thứ 5, ông Clốt Bác-tô-lô-nơ là đại biểu vùng Xen - Xanh - Đơ-nít. Trong cuộc bầu cử lần này, ông Clốt Bác-tô-lô-nơ đã giành được sự ủng hộ của các nghị sĩ thuộc PS và các đảng cánh tả khác như Mặt trận Cánh tả (FG).

Tháp Big Ben sắp được đổi tên

Tháp đồng hồ Big Ben ở Luân Đôn (Anh) sắp được đổi tên thành Tháp Ê-li-da-bét để đánh dấu 60 năm trị vì của Nữ hoàng Ê-li-da-bét Đệ nhị. Thông báo về việc đổi tên này được đưa ra ngày 26-6, sau Đại lễ Kim cương mừng Nữ hoàng Ê-li-da-bét Đệ nhị kéo dài 4 ngày hồi đầu tháng này. Bắt nguồn từ đề xuất của nghị sĩ đảng Bảo thủ Tô-bi-át E-nút, việc đổi tên Tháp Big Ben đã được các cơ quan lập pháp Anh thông qua. Theo Người phát ngôn Hạ viện Anh, tiến trình đổi tên Big Ben sẽ được tiến hành theo một cách thức phù hợp và đúng thời điểm. Tuy nhiên, kết quả thăm dò dư luận hồi tháng 5 do hãng YouGov tiến hành cho thấy có 50% số người được hỏi phản đối việc đổi tên Big Ben, trong khi chỉ có 30% ủng hộ.

Đánh bom ở I-rắc làm 11 người chết

Theo Tân Hoa xã, Bộ Nội vụ I-rắc cho biết, sáng 27-6, hai vụ đánh bom xảy ra ở Thành phố Ma-đa-in, cách Thủ đô Bát-đa khoảng 30km về phía đông nam làm ít nhất 11 người chết và 12 người bị thương. Vụ thứ nhất xảy ra khi một quả bom phát nổ bên ngoài ngôi nhà của một thành viên thuộc Hội đồng A-oa-ken thân chính phủ ở Thành phố Ma-đa-in làm ba người chết và hai người bị thương. Vài phút sau, quả bom thứ hai phát nổ khi nhiều người tụ tập tại hiện trường của vụ nổ đầu, làm tám người chết và mười người bị thương./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com