Phong trào anh em Hồi giáo tuyên bố giành chiến thắng

07:06, 19/06/2012
Phiếu bẩu cử không hợp lệ trong cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập vòng 2. Ảnh: AFP.
Phiếu bẩu cử không hợp lệ trong cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập vòng 2. Ảnh: AFP.

Phong trào anh em Hồi giáo tuyên bố ứng cử viên của phong trào này đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập vòng 2. Thông tin về tuyên bố này đã được hãng tin Anh Reuters đăng tải sáng 18-6.

Theo đó, ứng cử viên Mohamed Mursi đã giành được 52,5% tỉ lệ phiếu bầu ủng hộ, còn đối thủ của ông này là cựu thủ tướng Ai Cập Ahmed Shafik chỉ giành được 47,5%. Đại diện Phong trào anh em Hồi giáo tuyên bố, tính tới thời điểm hiện tại, 98% số phiếu bầu của cuộc bầu cử vòng 2 đã được kiểm.

Thông tin nói trên hiện chưa được kiểm chứng. Nếu giống như cuộc bầu cử tổng thống Ai cập vòng 1 tổ chức hôm 23 và 24-5, kết quả chính thức sẽ có sau 4 ngày nữa.

Ngay sau khi kết thúc bầu cử, Hội đồng quân sự tối cao Ai Cập đã tuyên bố sửa đổi hiến pháp và thông qua hiến pháp lâm thời. Động thái này được giải thích là để mở đường cho việc thông qua hiến pháp mới.

Ông M. Mursi đang nhận được sự hậu thuẫn từ Hội đồng quân sự. Tuy nhiên, đại diện của ông M. Mursi tỏ ra rất ngạc nhiên trước kết quả bầu cử được Phong trào anh em Hồi giáo công bố, nhưng không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com