Cuba và Belarus tăng cường hợp tác

07:06, 27/06/2012

Ngày 25-6, trong khuôn khổ chuyến thăm Cuba của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Cuba và Belarus đã ký bốn thỏa thuận nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực nông nghiệp, y tế và khoa học.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko (trái) và Chủ tịch Cuba Raul Castro hội đàm ngày 25-6, tại Havana, Cuba   ( Ảnh: vosizneias.com )
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko (trái) và Chủ tịch Cuba Raul Castro hội đàm ngày 25-6, tại Havana, Cuba ( Ảnh: vosizneias.com )

Theo đó, trong lĩnh vực nông nghiệp, Belarus sẽ giúp Cuba cải tiến trang thiết bị và cung cấp máy móc sản xuất. Hai bên cũng tăng cường hợp tác trong việc ngăn chặn dịch bệnh phát tán gây ảnh hưởng đến mùa màng.

Về lĩnh vực y tế công cộng, hai nước sẽ thành lập nhóm làm việc để chia sẻ thông tin về thử nghiệm lâm sàng và tiền lâm sàng cũng như công nghệ sinh học.

Bên cạnh đó, Cuba và Belarus cũng thống nhất tăng cường hợp tác giữa các viện nghiên cứu và kêu gọi thiết lập một ủy ban chung về hợp tác.

Trong thời gian ở thăm Cuba, Tổng thống Alexander Lukashenko đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Cuba Raul Castro vào ngày 25-6. Tại buổi hội đàm, hai nhà lãnh đạo đều thống nhất tăng cường hơn nữa quan hệ song phương giữa Belarus và Cuba.

Cuba và Belarus thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992. Kim ngạch thương mại giữa hai nước hiện ở mức 50 triệu USD mỗi năm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com