Ðụng độ đẫm máu ở Ai Cập làm gần 700 người thương vong

07:11, 21/11/2011

Theo Tân Hoa xã, ngày 19-11, đụng độ lại nổ ra giữa cảnh sát và người biểu tình tại Thủ đô Cai-rô và một số thành phố ở Ai Cập, làm hai người chết và hơn 680 người bị thương.

Xung đột giữa cảnh sát và người biểu tình ở Quảng trường Ta-hơ-ri (Ai Cập).
Xung đột giữa cảnh sát và người biểu tình ở Quảng trường Ta-hơ-ri (Ai Cập).

Bộ Y tế Ai Cập xác nhận, có một người chết và 676 người bị thương trong các cuộc đụng độ tại Quảng trường Ta-hơ-ri ở trung tâm Cai-rô, trong đó nạn nhân chết do bị bắn. Ðụng độ tại Cai-rô bùng phát khi lực lượng an ninh sử dụng đạn cao-su, lựu đạn cay và dùi cui giải tán 200 người biểu tình ngồi. Người biểu tình đã ném đá và đốt xe cảnh sát.

Sáng 20-11, đụng độ giữa lực lượng cảnh sát và người biểu tình trước trụ sở cơ quan an ninh ở A-lếch-xan-đri-a, thành phố cảng miền bắc lớn thứ hai Ai Cập, làm một người chết. Tại thành phố miền nam A-xoan, đụng độ đã làm mười người bị thương. Thủ tướng Ai Cập E.Sa-ríp kêu gọi người biểu tình giải tán, chấm dứt tụ tập ở khu vực công cộng, nhất là ở Quảng trường Ta-hơ-ri. Ủy viên Hội đồng quân sự cầm quyền, Tướng M.Phan-ga-ri cáo buộc các cuộc biểu tình trước bầu cử là mối đe dọa đối với Nhà nước Ai Cập; cảnh báo chính quyền sẽ tiến hành các biện pháp mạnh đối với những người biểu tình.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com