Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 tại Hà Nội: Hợp tác chống tội phạm xuyên quốc gia

08:11, 04/11/2011

Ban lãnh đạo Interpol chụp ảnh ra mắt tại Đại hội đồng Interpol lần thứ 80.  Ảnh: Thành Trung
Ban lãnh đạo Interpol chụp ảnh ra mắt tại Đại hội đồng Interpol lần thứ 80.
Ảnh: Internet

Sáng 31-10, tại Hà Nội, Đại hội đồng Interpol (Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế) lần thứ 80 đã khai mạc. Hơn 600 sĩ quan cảnh sát cao cấp đến từ 142 quốc gia trên thế giới đã đến dự để bàn thảo về những vấn đề như tăng cường các công cụ của Interpol chống tội phạm xuyên quốc gia bao gồm cả khai thác tình dục trực tuyến của trẻ em, vi phạm bản quyền hàng hải, vũ khí buôn bán người và điều tra kẻ chạy trốn.

Khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chào mừng các đại biểu đã tới Hà Nội - thành phố vì hoà bình để tham dự Đại hội đồng Interpol lần thứ 80. Với tư cách là nước thành viên, Phó Thủ tướng khẳng định: “Việt Nam luôn không ngừng mở rộng quan hệ quốc tế nhiều mặt, cả về song phương và đa phương với các nước và vùng lãnh thổ, các trung tâm chính trị, kinh tế quốc tế... với tinh thần Việt Nam luôn là bạn và đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì độc lập và phát triển”. Phó Thủ tướng cũng khẳng định: “Việt Nam đang nỗ lực thực hiện nhiều tuyên bố về hợp tác chống khủng bố quốc tế; chống tội phạm xuyên quốc gia, trong đó chú trọng vào các loại tội phạm ma tuý, lừa đảo, truy nã quốc tế, rửa tiền, mua bán người, công nghệ cao và các loại tội phạm có tổ chức khác”. Nhấn mạnh vai trò của Interpol với Việt Nam, Phó Thủ tướng nêu rõ: “Nằm trong khu vực trung tâm của châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam trực tiếp bị ảnh hưởng bởi các tội phạm phức tạp có nguồn gốc từ các nước trong khu vực và trên toàn thế giới. Chúng tôi ý thức phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia đòi hỏi những nỗ lực phối hợp giữa các quốc gia và hợp tác cảnh sát toàn cầu cần phải được tăng cường thông qua Interpol để chống lại những tội ác này. Lực lượng cảnh sát Việt Nam đã triển khai có hiệu quả nhiều nghị quyết quan trọng của Đại hội đồng Interpol, đồng thời phối hợp, hỗ trợ cảnh sát các nước thành viên Interpol trong đấu tranh có hiệu quả với tội phạm xuyên quốc gia không chỉ ở Việt Nam mà còn liên quan đến các nước”.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch Interpol Khoo Boon Hui cho rằng, kỳ họp đại hội đồng là cơ hội để xem xét lại các hình thức an ninh và đưa ra những sáng kiến mới để mở rộng triển vọng hợp tác an ninh của từng quốc gia và trên phạm vi toàn cầu. Ông Khoo nói: “Chúng ta cần phải đưa ra các dự đoán, dự báo và chiến lược phát triển hợp tác để đối phó với những đe doạ an ninh hiện tại và trong tương lai. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ và mức độ phổ biến của Internet, tội phạm ngày càng phát triển, chúng ta cần phải hợp tác để chống tội phạm mạng đang gia tăng”. Hội nghị diễn ra trong 4 ngày và bế mạc vào ngày 3-11./.

Theo: laodong.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com