Nước lũ áp sát trung tâm Băng-cốc

07:11, 10/11/2011

Chính quyền thành phố Băng-cốc đang cố gắng hết sức để tiêu thoát lượng nước lũ đang tràn về từ các khu vực ngoại ô phía Đông qua kênh Khlong Bang Sue với hy vọng sẽ ngăn nước xâm nhập vào trung tâm Băng-cốc.

Lượng nước lũ lớn từ phía Bắc dâng lên tại khu vực các đường Phahon Yothin, Vibhavadi Rangsit and Ratchadaphisek đang được dồn vào kênh Khlong Bang Sue. Con kênh này lần lượt cắt qua đường tại điểm giao Chatuchak, nằm gần điểm giao Sutthisan, đối diện Khách sạn Chaophya Park.

Thành phố Băng-cốc đã cho lắp đặt và đang cho hoạt động hết công suất 17 ống thoát nước tại kênh Khlong Bang Sue để bơm nước vào sông Chao Phraya.

Người dân Băng-cốc vẫn còn phải đi di tản tránh lũ. Ảnh: The Nation
Người dân Băng-cốc vẫn còn phải đi di tản tránh lũ. Ảnh: The Nation

Ngày 8-11, phát ngôn viên của Tòa thị chính Băng-cốc Wasant Meewong cho biết thành phố đã lên kế hoạch thoát nước từ khu vực Saphan Khwai (nếu lũ về) ra kênh Khlong Samsen nơi mà cơ quan chức năng vừa lắp 15 ống dẫn nước. Còn một số kênh khác như kênh Khlong Makkasan (có 5 ống thoát nước) and Khlong Bang Khen Mai (10 ống) sẽ được dùng để thoát nước từ khu Saphan Khwai. Đồng thời, theo đề xuất mới đây thì Băng-cốc cần phải có thêm 45 ống dẫn nước nữa để đẩy nhanh tốc độ thoát nước.

Giám đốc Trung tâm Froc kiêm Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan, ông Pracha Promnok, hy vọng những đường ngầm tiêu nước khổng lồ của Băng-cốc sẽ giúp thành phố này chống chọi được với một lượng lớn nước lũ đang tràn về trung tâm Băng-cốc chủ yếu qua các khu vực ngoại thành phía Bắc và kênh Khlong 1, Khlong 2.

Cũng trong ngày 8-11, Thị trưởng Băng-cốc Sukhumbhand Paribatra đã phát thêm lệnh di tản đến các khu Nuanjan, Klong Kum của quận Bung Kum. Ngoài ra, ông cũng thông báo rằng mực nước lũ trên các con kênh ở Băng-cốc tạm thời ổn định nhưng hiện vẫn còn khá cao, còn gây ngập ở các quận, huyện Min Buri, Klong Sam Wa, Kannayao, Bung Kum, Saphan Sung, Phasicharoen và Chom Thong.

Trước tình hình lũ lụt ngày càng phức tạp, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã đưa ra quyết định hủy kế hoạch tham gia Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại Hawaii (Hoa Kỳ) trong hai ngày 12 và 13-11 tới để tập trung giải quyết trận lụt được coi là tồi tệ nhất trong 50 năm qua ở nước này.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com