Lực lượng NTC siết chặt vòng vây TP Xơ-tê

07:10, 02/10/2011

Theo Roi-tơ, ngày 1-10, lực lượng của Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC) ở Li-bi tiếp tục siết chặt vòng vây TP Xơ-tê với ba mặt trận tiến công, nhằm đánh bật các tay súng trung thành với ông Ca-đa-phi ra khỏi thành phố này.

Các cuộc giao tranh giữa hai bên ở mặt trận phía đông và phía tây diễn ra quyết liệt làm bốn tay súng của NTC chết và 20 người khác bị thương. Máy bay của NATO quần đảo trên bầu trời TP Xơ-tê. Người dân ở thành phố có khoảng 100 nghìn dân này đã chạy khỏi thành phố do chiến sự và thiếu lương thực, nước uống và không có điện.

Tại Xy-ri, hơn mười nghìn binh sĩ rời bỏ quân đội Xy-ri đã tiến công cảnh sát, an ninh được tăng cường để bảo vệ chính quyền của Tổng thống B.An Át-xát. Những binh sĩ này đã thành lập một nhóm nổi dậy có tên gọi là Quân đội giải phóng Xy-ri. Tuy nhiên, bộ máy quân sự và an ninh vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Tổng thống Át-xát. Trong khi đó, lực lượng của Tổng thống Át-xát, được sự yểm trợ của máy bay lên thẳng và xe tăng, mở cuộc tiến công TP Ra-xtan, nơi có hàng trăm tay súng nổi dậy ẩn náu.

* Ngày 30-9, giáo sĩ Hồi giáo An-oa An Au-la-ki sinh ra ở Mỹ và có quan hệ với cánh quân của An Kê-đa trên bán đảo A-rập (AQAP) đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của máy bay không người lái của CIA. Tình báo Mỹ cho rằng Au-la-ki, 40 tuổi, là "người cầm đầu các hoạt động bên ngoài" của mạng lưới An Kê-đa ở Y-ê-men. Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma coi việc Au-la-ki bị tiêu diệt là một "dấu mốc quan trọng" trong nỗ lực đánh bại An Kê-đa.

Theo: nhandan.com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com