Làn sóng phản kháng ở Mỹ tiếp tục gia tăng

02:10, 07/10/2011

Theo Tân Hoa xã, ngày 5-10, khoảng 10 nghìn người tiếp tục biểu tình tại Quảng trường Phô-li và diễu hành khắp Phố Uôn ở Niu Oóc (Mỹ), hưởng ứng phong trào biểu tình "Chiếm lấy Phố Uôn", nhằm lên án tình trạng bất công trong hệ thống ngân hàng - tài chính Mỹ. Ðây là số lượng người tham gia biểu tình đông nhất kể từ khi làn sóng biểu tình bùng phát ngày 17-9.

Biểu tình tại Chi-ca-gô phản đối hệ thống ngân hàng - tài chính Mỹ. Ảnh Tân Hoa xã.
Biểu tình tại Chi-ca-gô phản đối hệ thống ngân hàng - tài chính Mỹ.
Ảnh: Tân Hoa xã
Họ tuyên bố sẽ "chiếm lấy Quảng trường Tự do" trong vài tuần tới. Phong trào biểu tình có nguy cơ gia tăng khi các tổ chức công đoàn trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, vận tải... của Mỹ tuyên bố tham gia biểu tình.

Ngày 6-10, các nhà tổ chức kêu gọi mở rộng các cuộc biểu tình sang Thủ đô Oa-sinh-tơn DC và lấy tên gọi là phong trào "Chiếm lấy Oa-sinh-tơn". Những người biểu tình tuyên bố sẽ tiếp tục xuống đường cho tới khi nào các yêu cầu của họ được đáp ứng, gồm đánh thuế giới thượng lưu và các tập đoàn lớn, cắt giảm chi phí quân sự, chấm dứt các cuộc chiến tranh tốn kém và rút quân đội về nước.

Ngày 5-10, Bộ Giao thông vận tải Mỹ thông báo, ngành hàng không Mỹ đã lỗ hơn 55 tỷ USD trong 10 năm qua. Sau sự kiện 11-9-2001, các hãng hàng không Mỹ đã gặp nhiều khó khăn, như phải tăng chi phí cho các biện pháp tăng cường an ninh, giá xăng dầu tăng, lượng khách giảm. Ngoài ra, nếu chính sách thuế mới được áp dụng, các hãng hàng không Mỹ sẽ phải nộp 17 tỷ USD tiền thuế và các khoản lệ phí liên bang trong năm 2011, so với 3,7 tỷ USD năm 1993.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com