Nước Mỹ tưởng niệm 10 năm sự kiện 11-9

08:09, 12/09/2011

Phát biểu nhân dịp tưởng niệm 10 năm sự kiện 11-9, Ngoại trưởng Mỹ Hi-la-ri Clin-tơn tiết lộ, một báo cáo mới nhất cho thấy, mạng lưới khủng bố quốc tế Al - Qaeda đang âm mưu tấn công nước Mỹ, đặc biệt nhắm vào các mục tiêu là Oa-sinh-tơn và Niu Y-oóc. Trong khi mối đe dọa này chưa được kiểm chứng, các thông tin tình báo đã chỉ ra rằng, các nhân tố Al - Qaeda đứng sau âm mưu tấn công nước Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ khẳng định, Oa-sinh-tơn sẽ "không ngại sử dụng sức mạnh quân sự" nếu cần thiết để chống lại các tổ chức khủng bố như Al-Qaeda. Tuy nhiên, Mỹ sẽ tôn trọng pháp quyền, bao gồm các nguyên tắc hướng dẫn việc sử dụng vũ lực để tự vệ, tôn trọng chủ quyền của các nước và cả những đạo luật về xung đột vũ trang. Bà tuyên bố, các nghi phạm khủng bố sẽ "bị giam giữ nhân đạo" và khi Mỹ tấn công một nước bao che khủng bố, họ sẽ tìm cách bảo vệ dân thường vô tội.

Nước Mỹ tưởng niệm 10 năm vụ khủng bố 11-9. Ảnh: internet
Nước Mỹ tưởng niệm 10 năm vụ khủng bố 11-9.
Ảnh: Internet

Đối với những người Mỹ, ngày 10-9 này là ngày bắt đầu tuần lễ tưởng niệm 10 năm các vụ khủng bố kinh hoàng khiến gần 3.000 người thiệt mạng và làm sụp đổ Tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại thế giới (WTC). Lễ tưởng niệm được bắt đầu vào trưa 10-9 tại Sanh-xvin thuộc bang Pen-xin-va-ni-a với sự có mặt của cựu Tổng thống Gioóc-giơ Bu-sơ và Phó Tổng thống Giô-xép Bai-đơn. Trong dịp này, Tổng thống Ba-rắc Ô-ba-ma có kế hoạch tham gia một buổi hoạt động từ thiện ở Oa-sinh-tơn, trước khi tham dự các buổi lễ tưởng niệm chính thức tại 3 địa điểm từng chứng kiến thảm kịch 11-9-2001.

Trước đó, ngày 9-9, LHQ đã trang trọng tổ chức lễ tưởng niệm 10 năm ngày xảy ra các vụ khủng bố 11-9. Nhân dịp này, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun đã một lần nữa hối thúc cộng đồng quốc tế ký Công ước toàn diện toàn cầu chống khủng bố.

Theo: qdnd.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com