Li-bi: Giao tranh kết thúc ở Thủ đô Tri-pô-li

08:08, 31/08/2011

Đến ngày 29-8, giao tranh đã kết thúc tại hầu hết các khu vực ở Thủ đô Tri-pô-li của Li-bi, song người ta vẫn nghe thấy những tiếng nổ lớn ở bên ngoài thủ đô, trong khi máy bay của NATO vẫn quần lượn trên bầu trời thành phố này.

Tình trạng hôi của đã xuất hiện ở Tri-pô-li. Ngày 29-8, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết: Sứ quán nước này tại Tri-pô-li vừa bị những kẻ hôi của tấn công. Trước đó, khoảng 10 kẻ lạ mặt có vũ trang đã tấn công vào trụ sở sứ quán trong đêm 28-8, làm một nhân viên người Băng-la Đét làm việc cho sứ quán bị thương.

Ngày 29-8, có thêm nhiều nước tiếp tục công nhận Hội đồng dân tộc chuyển tiếp (NTC) là đại diện duy nhất cho nhân dân và lợi ích của Li-bi như Tô-gô, Ni-giê và Ghi-nê. Tuy nhiên, Dim-ba-bu-ê, một đồng minh trung thành của nhà lãnh đạo Ca-đa-phi, đã lên án quân nổi dậy và phương Tây muốn thay đổi chế độ ở Li-bi “một cách bất hợp pháp”. Dim-ba-bu-ê đã yêu cầu Đại sứ Li-bi tại nước này và toàn bộ nhân viên ngoại giao phải rời khỏi lãnh thổ Dim-ba-bu-ê sau khi những người này quy hồi NTC.

Theo: qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com