Nghệ thuật bong bóng cất tiếng

09:06, 02/06/2011

Lần thứ hai công chúng Thủ đô được chiêm ngưỡng những tiết mục biểu diễn ngoạn mục của nghệ sĩ Canađa gốc Việt Fan Yang - người đang nắm giữ 17 kỷ lục thế giới về nghệ thuật bong bóng. Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội trong suốt những ngày Fan Yang biểu diễn (từ 28-5 đến 1-6) "sôi lên" cùng những chùm bong bóng óng ánh sắc màu.

"Phù thủy bong bóng" kể đời mình

Nghệ sĩ Canađa gốc Việt Fan Yang biểu diễn phục vụ công chúng ở TP.HCM và Hà Nội trong chương trình Huyền thoại bong bóng Fan Yang, với hàng trăm tiết mục đặc sắc. Để thực hiện chương trình, Fan Yang mang về VN lần này gần 4 tấn đạo cụ và hơn một chục người giúp việc để bảo quản đạo cụ, phụ diễn và giúp ông... pha nước xà phòng. Tất cả nhằm tạo một không gian kỳ thú, một thế giới thần tiên trong niềm mơ ước của trẻ thơ được tái hiện trên sân khấu trình diễn của nghệ sĩ Fan Yang. Điều mà nghệ sĩ Fan Yang mong muốn là đưa những chương trình đẹp nhất về VN biểu diễn để thể hiện tấm lòng với quê hương yêu dấu và phổ biến môn nghệ thuật kỳ ảo này tới đông đảo công chúng.

Nghệ sỹ - Kỷ lục gia Fan Yang là người Canađa gốc Việt, cha ông là người Hunggari và mẹ là người Hải Phòng. Nếu như lần đầu tiên (vào năm 2006), ông về quê hương biểu diễn chỉ có một mình, thì lần này Fan Yang trở về cùng vợ là Ana Yang (quê gốc ở Phan Rang - Ninh Thuận), con trai là Deny Yang (21 tuổi) và con gái là Melody Yang (19 tuổi).

Fan Yang cho biết, 6 tuổi ông đã đam mê những dải màu bảy sắc cầu vồng của những chiếc bong bóng. Cùng với trí thông minh và sáng tạo của mình, ông đã thành công và nổi tiếng với 17 kỷ lục Guinness thế giới về nghệ thuật bong bóng.

Hơn 30 năm qua, Fang Yang đã lưu diễn tại nhiều nước trên thế giới, chinh phục đông đảo khán giả rộng khắp thế giới. Ở châu Á, văn phòng đại diện của ông đặt tại Singapore, nơi điều hành nhân sự và hỗ trợ kỹ thuật cho những show diễn của ông ở các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaisia, Inđônêxia, Singapore, Ôxtrâylia...

Bong bóng và tình yêu

Fan Yang đã truyền cảm hứng nghệ thuật bong bóng cho cả gia đình. Trái ngược với sự mong manh, dễ vỡ của những bong bóng xà phòng, hạnh phúc của gia đình ông được tạo nên bởi một sự gắn bó, tin tưởng và đồng sức đồng lòng.
Fan Yang luôn luôn tự hào gia đình ông là gia đình duy nhất trên thế giới làm nghệ thuật thổi bong bóng. "Đó là một sự kỳ diệu. Nó kỳ diệu ở chỗ nếu bạn có một ước mơ, dù là rất nhỏ nhưng nếu bạn có tình yêu và sự kiên trì theo đuổi nó, không riêng bạn mà bất kỳ ai cũng có thể thành công và thêm tin yêu cuộc sống" - Fan Yang tâm sự.

Cuộc đời của nghệ sĩ Fan Yang là sự sáng tạo không ngừng. Từ năm 1991 đến nay, ông 17 lần phá vỡ những kỷ lục của chính mình để "xem là giấc mơ bong bóng của mình đi đến đâu" như lời ông nói.  Trong thế giới óng ánh sắc màu của bong bóng, Fan Yang đang tiếp tục mơ giấc mơ thời thơ bé của mình. Và những ước mơ ấy của Fan Yang, hạnh phúc và may mắn thay, luôn luôn đón nhận được sự ủng hộ của những người thân yêu nhất của ông, bà Ana, cậu con trai Deny và cô con gái xinh đẹp Melody.

Là người con đất Việt, Fan Yang luôn luôn tâm niệm phải đưa môn nghệ thuật mà hàng triệu người trên thế giới biết đến về phục vụ khán giả của quê hương mình. Niềm hạnh phúc với người đang nắm giữ 17 kỷ lục thế giới này, chính là niềm tự hào của một người gắng sức để biến ước mơ của mình thành sự thật, để nhân thêm niềm ước mơ trong thế giới trẻ thơ, để niềm vui và tiếng cười luôn luôn cất tiếng và bay cao cùng những chùm bong bóng rực rỡ sắc màu...

Theo: tainguyenmoitruong.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com