Cuộc thi “Hoa hậu Sắc đẹp toàn cầu 2011”: Xứ sở Sam-ba thắng tuyệt đối

09:06, 02/06/2011

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và công chúng, người đẹp Bra-xin, Ma-ri-a-na Nô-ta-ran-ghê-lô đã vượt qua nhiều ứng viên sáng giá để trở thành chủ nhân của chiếc vương miện “Miss Global Beauty Queen 2011” (Hoa hậu Sắc đẹp toàn cầu 2011).
Dù đất nước Bra-xin nổi tiếng có nhiều người đẹp và từng đăng quang ở nhiều đấu trường sắc đẹp nổi tiếng, nhưng Ma-ri-a-na Nô-ta-ran-ghê-lô lại là người ghi dấu ấn trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp toàn cầu khi trở thành người đẹp Nam Mỹ đầu tiên đăng quang ở cuộc thi này. Ma-ri-a-na Nô-ta-ran-ghê-lô cũng từng được trao vương miện tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Ri-ô đê Gia-nê-rô 2009 và tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới Bra-xin 2009. Cô đã chiến thắng phần thi phụ “Vẻ đẹp biển Bra-xin” (trình diễn áo tắm xuất sắc nhất). Ma-ri-a-na Nô-ta-ran-ghê-lô cũng từng đăng quang “Nữ hoàng Cà phê Quốc tế 2010”.

Ma-ri-a-na cao 1,75m, có chỉ số hình thể 87-60-94. Sở hữu nhan sắc và thân hình bốc lửa, Ma-ri-a-na đã luôn nổi bật ngay từ những ngày đầu tiên tham gia “Hoa hậu Sắc đẹp toàn cầu 2011”. Trong đêm chung kết ngày 10-5 tại Hàn Quốc, cô tỏa sáng trên sân khấu nhờ phong cách chuyên nghiệp và nụ cười tươi tắn. Cô đã xuất sắc vượt qua những ứng cử viên sáng giá khác đến từ Hàn Quốc, Ô-xtrây-li-a, Nga và Nam Phi để giành vương miện. Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về người đẹp 23 tuổi Haemy Chung của Hàn Quốc. Á hậu 2 thuộc về người đẹp Ô-xtrây-li-a, Đa-ni-en Bai-nơ. Á hậu 3 thuộc về người đẹp Nga Na-ta-li-a Chi-cô-va. Người đẹp Nam Phi Cay-len Ma-rai giành Á hậu 4. Vương miện trao cho Ma-ri-a-na là hoàn toàn xứng đáng và làm hài lòng nhiều khán giả có mặt tại sân khấu.

Người đẹp đến từ thành phố Ri-ô đê Gia-nê-rô hiện là sinh viên Trường Cao đẳng Y U-ni-gran-ri-ô, có khả năng sử dụng thông thạo các thứ tiếng: Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha. Trong đêm chung kết, Ma-ri-a-na Nô-ta-ran-ghê-lô bày tỏ mơ ước trở thành một bác sĩ để chăm sóc những người không may mắn, theo tấm gương cha mẹ mình, những người giáo viên tận tụy đã dành phần lớn cuộc đời cho việc giảng dạy. Người đẹp cũng chia sẻ về tình yêu thể thao. Thần tượng của cô là “vua bóng đá” Pê-lê.

Cuộc thi “Hoa hậu Sắc đẹp toàn cầu 2011” tại Hàn Quốc là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên được ghi hình bằng công nghệ 3D. Ban tổ chức sản xuất 2 phiên bản 3D và 2D. Cuộc thi được phát trên kênh 3D HD của Hàn Quốc và được phát hành rộng rãi trong thời gian sớm nhất.

Đại diện của Việt Nam - Hương Giang - đã bất ngờ lọt vào top 15 với thành tích đứng đầu bảng xếp hạng bình chọn trên mạng với 31.780 phiếu bầu và giành danh hiệu “Người đẹp được yêu thích nhất”./.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com