Bất ngờ lớn từ Grammy 2011

07:03, 04/03/2011

Vượt qua những tên tuổi lớn, ban nhạc đồng quê Lady Antebellum bất ngờ đoạt tới 5 giải thưởng, trong đó có hai giải quan trọng gồm "Ghi âm của năm" và "Ca khúc của năm" tại Grammy 2011.

 

Ban nhạc Lady Antebellum
Ban nhạc Lady Antebellum

Ở hạng mục “Ghi âm của năm”, Lady Antebellum đã vượt qua “Love the way you lie”, ứng viên số 1 của giải, để giành chiến thắng. Trước đó, nhóm nhạc giành 6 đề cử đến từ thủ phủ nhạc đồng quê Nát-viu cũng đã thắng ở hạng mục “Ca khúc của năm”. Bộ ba Lady Antebellum thực sự đã có một đêm như mơ khi “Need you now” còn đồng thời giành thêm giải Grammy dành cho tiết mục biểu diễn nhạc đồng quê xuất sắc nhất của bộ đôi hoặc nhóm nhạc.

Lady Antebellum là một ban nhạc đồng quê người Mỹ, thành lập năm 2006 tại Nát-viu, bang Ten-nét-xi. Ban nhạc gồm 3 thành viên: Sác-lơ Ken-li (hát chính và bè), Đây-vơ Hay-uốt (bè, ghi-ta, dương cầm, măng-đô-lin) và Hi-la-ri xcốt (hát chính và bè).

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007 trong ca khúc “Never alone” của Gim Bríc-kman, không như những nàng công chúa nhạc đồng quê thường thấy với vẻ điệu đàng trong quần áo lụa là, giọng nữ duy nhất của nhóm Hi-la-ri Xcốt có một phong cách rất tự tin, năng động và thoải mái. Những chuyến lưu diễn kéo dài với hàng tá những tên con trai trên chiếc xe bus lưu động không hề khiến cô nàng 24 tuổi ngại ngùng. Hi-la-ri thậm chí còn tỏ ra thích thú khi được cùng họ rong ruổi trên khắp các nẻo đường, thưởng thức những thỏi kẹo sô-cô-la, tận hưởng cuộc đời độc thân vui vẻ và tự do mơ mộng về... chàng diễn viên điển trai Rai-an Rê-nôn (chồng của người đẹp Xcác-lét Giô-han-xơn)!

 

Ở hạng mục Ghi âm của năm, Lady Antebellum đã vượt qua  Eminem và Rihanna, ứng viên số 1 của giải này để giành chiến thắng
Ở hạng mục Ghi âm của năm, Lady Antebellum đã vượt qua Eminem và Rihanna, ứng viên số 1 của giải này để giành chiến thắng

Thành viên thứ hai của nhóm, Sác-lơ Ken-li cũng là em trai của nam ca sĩ nhạc pop Gióp Ken-li. Thuở còn là những cậu bé tuổi teen, hai anh em Gióp và Sác-lơ từng thành lập một ban nhạc mang tên Inside Blue và cho ra đời một vài CD. Tất nhiên là ban nhạc này nhanh chóng tan rã để hai anh em mỗi người tạo dựng sự nghiệp của riêng mình.

Charles tìm thấy những người bạn tâm giao ở Lady Antebellum. Anh cũng là người đàn ông duy nhất trong nhóm đã kết hôn, với cô bạn gái Ca-xi Mác Con-neo năm 2009.

Đây-vơ Hay-uốt, anh chàng cuối cùng của Lady Antebellum cũng giống như Hi-la-ri Xcốt - hoàn toàn “tự do như chim trời”! Hi-la-ri tâm sự: “Anh ấy chơi ghi-ta và dẫn dắt chúng tôi, Đây-vơ để chúng tôi tự do sáng tạo với giai điệu và ca từ, anh ấy âm thầm theo sau hỗ trợ chúng tôi. Và điều tuyệt vời là mỗi lúc chúng tôi bế tắc thì luôn có Đây-vơ ở đấy để dẫn đường cho chúng tôi”.

Về phần mình, Đây-vơ cũng khá khiêm tốn, anh cho rằng, chính Hi-la-ri mới là trái tim, là linh hồn và xúc cảm của Lady Antebellum.

Năm 2008, ban nhạc được mời tham dự các buổi trình diễn của danh ca đồng quê Mác-ti-na Mác Brai, sau đó ban nhạc phát hành bài hát thứ 3 mang tên “I run to you” đã nhảy lên bảng xếp hạng số 1 lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2009. Đây cũng là bài hát đơn cuối trước khi ban nhạc cho phát hành đĩa hát đầu tay mang tên của ban nhạc là Lady Antebellum (Antebellum có nghĩa là “tiền chiến”). Bài hát đã thắng giải nhạc đồng quê CMA năm 2009 và sau đó thắng luôn giải Grammy dành cho bài hát đồng quê được trình bày bởi một ban nhạc.

 

 

Nhóm nhạc đồng quê tới từ Nashville (Mỹ) - Lady Antebellum đã giành được 5 giải Grammy trên tổng số 6 đề cử.
Nhóm nhạc đồng quê tới từ Nashville (Mỹ) đã giành được 5 máy quay đĩa vàng trên tổng số 6 đề cử.

Dù mới ra đời chưa lâu nhưng Lady Antebellum đã chứng minh khả năng cho giới thưởng ngoạn biết về tài viết nhạc và trình diễn. Các bài hát của Lady Antebellum nhẹ nhàng và truyền thống nhạc đồng quê, ca ngợi tình yêu, con người và cuộc sống. Không chỉ viết nhạc cho nhóm, cả 3 cũng sáng tác cho những ca sĩ nhạc đồng quê khác.

Âm nhạc của Lady Antebellum là sự hòa trộn giữa chất country đương đại với những giai điệu R&B và soul ở thập niên 1960, tạo nên những âm hưởng hài hòa dễ nghe. Có lẽ chính vì thế mà nhiều người cho rằng, Lady Antebellum là ban nhạc của mọi người, fan của họ có thể là đứa trẻ lên 10, cũng có thể là bà ngoại đã... 80.

Từ những buổi hát quán bar bình dân, Lady Antebellum giờ đây đã có những chuyến lưu diễn hoành tráng trên khắp thế giới với những nghệ sĩ nổi tiếng như Ken-ni Chê-ni Ca-ri Un-đơ-uốt, Phin Vát-xa... Thế nhưng, họ vẫn đang tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc đời tự do của mình./.

Theo: qdnd.vn
Ảnh trong bài: Internet

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com