Đĩa đơn mới của Michael Jackson tiếp tục gây tranh cãi

10:11, 26/11/2010

 

Bìa album mới Michael với đĩa đơn "Breaking News"đã được ra mắt hồi đầu tuần qua. Ảnh: Internet
Bìa album mới Michael với đĩa đơn "Breaking News"đã được ra mắt hồi đầu tuần qua.
Ảnh: Internet
Sau khi được phát hành trên Internet hồi đầu tuần qua, đĩa đơn “Breaking News” tiếp tục làm bùng lên những tranh cãi xung quanh album “Michael” - một tuyển tập các ca khúc chưa từng được công bố của ông vua nhạc pop Michael Jackson sẽ ra mắt người nghe vào tháng sau.

Công ty sản xuất, Tập đoàn Âm nhạc giải trí Sony khẳng định rằng “Breaking News” đã được Michael Jackson ghi âm từ tận năm 2007 và mới chỉ được hoàn thiện gần đây. Video clip của ca khúc mở đầu với những đoạn phim hậu trường, liên quan các cột mốc sự kiện chính trong cuộc đời của Jackson.

“Breaking News” được tung ra cùng với thời điểm lần đầu tiên, gia đình của Michael Jackson, bao gồm bố, mẹ và ba người con lên tiếng tâm sự về cuộc sống và cảm xúc của mình sau cái chết đầy bất ngờ của danh ca vào năm 2009, trên chương trình truyền hình nổi tiếng The Oprah Winfery Show.

Ấn tượng dễ nhận thấy nhất của Breaking News là mặc dù bao gồm rất nhiều kỹ thuật thanh nhạc, luyến láy... quen thuộc, đặc trưng của Michael Jackson, nhưng bài hát lại được thể hiện ở một âm vực thấp hơn so với phong cách thường ngày của ông vua nhạc pop. Ca khúc bắt đầu với lời “tuyên ngôn”: “Everybody wants a piece of Michael Jackson” (tạm dịch: “Mọi người đều muốn một phần nào đó của Michael Jackson”).

Hãng đĩa Epic từng thuộc sở hữu của Michael Jackson, hiện là một phần trong tập đoàn Sony cho biết sau một loạt những nghiên cứu mở rộng, họ hoàn toàn tự tin rằng giọng hát trong “Breaking News” chính là của danh ca quá cố.

Tuy nhiên, hai người con lớn nhất của Michael Jackson lại cùng bày tỏ sự nghi ngờ tính chân thực của ca khúc. La Toya Jackson, chị gái của Jackson cũng đồng tình với ý kiến đó khi trả lời phỏng vấn cho trang web TMZ.com: “Tôi đã nghe qua và nhận thấy nó không giống với cậu ấy”.

“Michael” là album mới đầu tiên được phát hành sau khi Michael Jackson qua đời, đồng thời cũng là sản phẩm âm nhạc mới nhất của anh kể từ album “Invincible” phát hành từ năm 2001. “Michael” sẽ chính thức được tung ra thị trường vào ngày 14 tháng 12 tới đây.

Trong khi cha của nam danh ca, ông Joseph Walter “Joe” Jackson cho rằng con trai mình sẽ không bao giờ mong muốn phát hành những ca khúc còn dang dở như vậy thì người hâm mộ ông vua nhạc Pop tỏ ra khá phấn khích và ủng hộ cho Breaking News.

“Nó nghe có một chút khác lạ, nhưng đó là điều tuyệt vời của Michael. Bởi vì anh có thể thay đổi cách mình hát cũng như phong cách âm nhạc của mình. Với tôi, bất kỳ chút nào của Michael cũng tốt hơn là không có gì,” MJFAN4LIFE, một fan trung thành tâm sự trên mạng.

Trong một  cuộc phỏng vấn khác, phóng viên kỳ cựu của trang tin giải trí thestar.com Ashante Infantry thì cho rằng, giới truyền thông đang cố tình quay lưng lại với Michael Jackson và thái độ không tán thành của họ với đĩa đơn mới, vô hình trung đã phá hỏng những thiện chí dành cho ngôi sao quá cố. 

Album “Michael” là một trong những nỗ lực đầu tư mới nhất dựa trên sự “phục hồi” danh tiếng của ông vua nhạc pop... sau khi ông qua đời vào năm ngoái. Một loạt các sản phẩm khác như chương trình xiếc (được dàn dựng bởi Công ty xiếc nổi tiếng Cirque Du Soleil), trò chơi điện tử hay bộ DVD tuyển tập các video clip... liên quan đến Michael Jackson sẽ tiếp tục được ra mắt trong nay mai.

Tiểu Phương ( Theo The Independent)


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com