Đánh bom đồng loạt tại Thủ đô I-rắc, làm hơn 300 người chết và bị thương

09:11, 05/11/2010

Bộ Nội vụ I-rắc cho biết, chiều tối 2-11 đã xảy ra đồng  loạt 13 vụ đánh bom khủng bố đẫm máu và có ít nhất tám quả đạn súng lớn rơi vào các khu vực có đông người Hồi giáo dòng Si-ít ở Thủ đô Bát-đa của I-rắc, làm ít nhất 76 người chết và 285 người  khác bị thương. Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ khủng bố này.

Các vụ đánh bom có tổ chức này xảy ra  hai ngày sau vụ các tay súng  An Kê-đa  tiến công Sở Giao dịch chứng khoán và bắt cóc con tin tại một nhà thờ Thiên chúa giáo ở Thủ đô Bát-đa làm gần 60 người chết và 75 người bị thương. Theo Bộ trưởng Quốc phòng I-rắc Áp-đen Ca-đơ Gia-sim, các phần tử An Kê-đa  thực hiện vụ tiến công kinh hoàng nêu trên đã giả dạng nhân viên an ninh tư nhân và mang căn cước giả. Nhà chức trách đã bắt giữ viên chỉ huy cảnh sát khu vực để thẩm vấn về vụ này.

Bạo lực bùng phát nghiêm trọng ở Thủ đô Bát-đa trong bối cảnh các phe phái vẫn bất đồng với nhau trong việc thành lập chính phủ mới sau cuộc bầu cử QH hôm 7-3 và Mỹ đã rút lực lượng tác chiến khỏi I-rắc  hai tháng trước đây./.

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com