Indonesia đả bại Campuchia, Malaysia thắng đậm Lào

08:12, 10/12/2021

Tối 9-12, đội tuyển Indonesia đã giành 3 điểm đầu tiên với chiến thắng 4-2 trước Campuchia tại lượt trận vòng loại AFF Suzuki Cup 2020. Trước đó, cú hat-trick của Safawi Rasid và pha ghi bàn của Shahrul Saad giúp Malaysia giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Lào.

Campuchia (áo xanh) thi đấu nỗ lực trước Indonesia được đánh giá cao hơn. (Ảnh: Getty)

Campuchia (áo xanh) thi đấu nỗ lực trước Indonesia được đánh giá cao hơn.

Ảnh: Getty

* Đúng với những nhận định trước trận đấu, Campuchia nhập cuộc đầy khó khăn trước Indonesia. Chỉ sau 6 phút bóng lăn, Indonesia đã vươn lên dẫn trước với trong một tình huống phạt góc, Irianto đánh đầu mở tỷ số sau khi đón bóng từ đồng đội. 

Sau khi nhận bàn thua, Campuchia dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng những đợt lên bóng của đoàn quân HLV Honda dễ dàng bị Indonesia hóa giải, thậm chí phải nhận những đợt phản công. Phút 17, Dimas xử lý bóng khéo léo giữa vòng cây của các hậu vệ Campuchia, sau đó dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Hul Kimhuy nâng tỷ số lên 2-0. 

Với lợi thế dẫn bàn, Indonesia tiếp tục chơi đầy hứng khởi và tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Phút 33, tỷ số đã là 3-0 sau khi Rachmat Irianto có pha không chiến đánh đầu ghi bàn. Đến phút thứ 37, những nỗ lực của Campuchia cuối cùng cũng được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số của hậu vệ Safy Yue.

Sang đến hiệp 2, hai đội nhập cuộc với lối chơi tốc độ cao, ăn miếng trả miếng. Campuchia tổ chức tấn công khá tốt. Ở phút 60, Prak Mony Udom thêm một lần nữa thắp sáng hy vọng cho Campuchia với tình huống sút phạt hàng rào đẹp mắt để rút ngắn tỷ số xuống còn 4-2.

Trong khoảng thời gian cuối trận, Campuchia tiếp tục nỗ lực, có thời điểm lấn lướt Indonesia và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng lại không tận dụng thành công. Chung cuộc, Indonesia giành chiến thắng 4-2 trước Campuchia để có 3 điểm đầu tiên ở AFF Suzuki Cup 2020. Trong khi đó, đây là trận thua thứ hai của Campuchia.

* Ở trận đấu trước đó giữa Malaysia và Lào, Đương kim Á quân của giải đấu nhanh chóng có bàn mở tỷ số ở phút thứ 7 với pha băng vào dứt điểm cận thành của Safawi. Trước khi hiệp 1 khép lại, Safawi Rasid của Malaysia kịp có thêm bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 35.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Lào tỏ ra đuối sức và liên tiếp để Malaysia chơi lấn lướt và ghi thêm 2 bàn trong quãng thời gian cuối trận. Trung vệ Shahrul Saad bất ngờ dâng lên ghi bàn ở phút 78 và Safawi Rasid hoàn tất cú hat-trick ở phút 80. Chung cuộc Malaysia giành chiến thắng đậm đà 4-0, có trong tay 6 điểm và hiện đứng đầu bảng B./.

Theo Báo Nhân Dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com