Thắng Hoàng Anh Gia Lai 3-0, Hà Nội T&T bám sát nhóm đầu

07:06, 20/06/2016

Chiều 19-6, Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V-League 2016 trở lại thi đấu với vòng 12, diễn ra trên bảy sân cỏ trong cả nước.

Trên sân Hàng Đẫy, đội Hà Nội T&T kỷ niệm mười năm thành lập câu lạc bộ bằng trận thắng đậm 3-0 trước đội Hoàng Anh Gia Lai. Được sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên trên sân nhà, đội bóng của Hà Nội nhập cuộc nhanh chóng, liên tục tổ chức tiến công về phía khung thành của thủ môn Văn Tiến, với những pha đột phá trực diện từ khu vực trung lộ. Trong khi đó, đội khách chủ động chơi phòng ngự tập trung và chờ đợi cơ hội phản công. Những nỗ lực và sức ép của đội chủ nhà đã mang lại thành công với bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 34 do Xam-xơn lập công, khi đi bóng qua hàng hậu vệ của Hoàng Anh Gia Lai vào khu vực cấm và dứt điểm chính xác. Sang hiệp hai, đội chủ nhà tiếp tục kiểm soát thế trận, chơi ép sân đội khách và sớm có bàn thắng thứ hai bằng pha sút phạt hàng rào hiểm hóc của Văn Quyết ở phút thứ 57. Chưa dừng lại ở đó, phút 80, Hà Nội T&T có thêm bàn thắng thứ ba trên chấm phạt đền 11 m do Gôn-da-lô thực hiện, sau khi Văn Long của Hoàng Anh Gia Lai phạm lỗi trong vòng cấm và bị truất quyền thi đấu. Chơi thiếu người, đội khách đã không thể có được bàn thắng danh dự trên sân khách và chấp nhận thua ba bàn không gỡ. Chiến thắng giúp Hà Nội T&T có 19 điểm, bám sát nhóm năm đội dẫn đầu ở vị trí thứ sáu.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Hà Nội T&T và đội Hoàng Anh Gia Lai (áo đỏ). Ảnh: TRẦN HẢI
Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Hà Nội T&T và đội Hoàng Anh Gia Lai (áo đỏ).

* Trên sân Cẩm Phả, đội Than Quảng Ninh cũng có một ngày thi đấu khá may mắn, khi thắng đương kim vô địch Becamex Bình Dương với tỷ số 2-1. Khoảng thời gian nửa đầu hiệp một, hai đội thi đấu thận trọng, tìm cách kiểm soát khu vực giữa sân và không có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, đội bóng đất mỏ đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số 1-0 từ sai lầm của thủ môn Tấn Trường, khi phá bóng bất cẩn chạm chân Xuân Tú đang băng xuống đi thẳng vào lưới Becamex Bình Dương. Ngay sau đó ba phút, từ một tình huống đá phạt góc cố định, Quang Vinh đánh đầu đưa bóng vào góc xa, bóng trúng đầu Văn Khoa đổi hướng, làm tung lưới mang lại bàn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng của Bình Dương. Phút cuối hiệp một, đội khách được hưởng đá phạt 11 m nhưng Anh Đức lại sút không thành công, bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho Becamex Bình Dương. Hiệp hai diễn ra không nhiều đột biến và khi trận đấu còn vài phút thì đội Than Quảng Ninh có thêm bàn thắng thứ hai do đội trưởng Minh Tuấn lập công, bằng pha đột phá táo bạo ghi bàn, ấn định tỷ số thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

* Ở các trận đấu còn lại: trên sân Tam Kỳ, đội Quảng Nam thắng Đồng Tháp 2-0; trên sân Lạch Tray, đội Hải Phòng hòa Sài Gòn FC 1-1; trên sân Cần Thơ, đội chủ nhà XSKT Cần Thơ thua đội SHB Đà Nẵng 1-2; trên sân Thanh Hóa, đội FLC Thanh Hóa thắng đội Long An 2-1. Như vậy, sau vòng 12, đội Hải Phòng vẫn giữ ngôi đầu bảng và FLC Thanh Hóa tạm vượt lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com