Ngày hội tôn vinh tình đoàn kết, đua tranh và đam mê

07:06, 10/06/2016

* Đội tuyển Pháp tự tin sẽ chiến thắng
* Cơ hội chia đều cho các đội trong hai trận đấu đêm 11-6

Đúng 1 giờ sáng 11-6 (theo giờ Việt Nam), Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2016 sẽ chính thức khai mạc trên Sân vận động quốc gia Pháp (Stade de France) với một chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng mang đậm văn hóa Pháp và châu Âu.

Dưới chân tháp Ép-phen là một màn hình lớn phục vụ người hâm mộ không có vé vào sân.
Dưới chân tháp Ép-phen là một màn hình lớn phục vụ người hâm mộ không có vé vào sân.

Dự kiến, các nghi thức khai mạc và chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra trong khoảng hơn 30 phút, được ví như một “bữa tiệc” của âm nhạc, ánh sáng và nghệ thuật vũ đạo, do các ca sĩ hàng đầu của nước Pháp, châu Âu thể hiện cùng màn trình diễn trên không của lực lượng không quân Pháp. DJ - nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc người Pháp Đa-vít Guy-ê-ta, người từng hai lần giành Giải Grammy năm 2010 và 2011 cùng nữ ca sĩ người Thụy Điển Da-ra Lác-xơn sẽ mở màn buổi lễ bằng ca khúc chính thức của EURO 2016 có tựa đề This One’s For You (tạm dịch: Bài hát dành cho bạn) với sự góp giọng của hàng triệu người trên toàn thế giới được thực hiện qua ứng dụng trực tuyến. Tiếp nối không gian âm nhạc điện tử là màn trình diễn pi-a-nô tuyệt vời của nghệ sĩ tài năng A-đam Ghi-oóc-ghi và các nghệ sĩ đến từ I-ta-li-a cùng các tiết mục sôi động của hơn 150 ca sĩ, nghệ sĩ múa, nhào lộn và 800 tình nguyện viên đến từ 63 quốc gia châu Âu với các hình ảnh biểu trưng của nước Pháp và các nước có đội tuyển tham gia thi đấu tại EURO 2016. Chương trình không những tái hiện lịch sử nước Pháp mà còn mang những thông điệp cùng các giá trị nhân văn và thể thao được UEFA tôn vinh là tình đoàn kết, đua tranh và đam mê.

Ban tổ chức dự kiến khoảng 150 triệu người trên khắp thế giới sẽ xem tường thuật trực tiếp buổi lễ khai mạc EURO 2016. Nước chủ nhà Pháp cũng đã khai trương Trung tâm phát sóng quốc tế (IBC) để cung cấp sóng truyền hình trực tiếp lễ khai mạc, bế mạc và 51 trận đấu EURO 2016 tại 10 sân vận động trên khắp nước Pháp cho tất cả các đối tác của UEFA. Điều đặc biệt là giải đấu lần này có quy mô lớn nhất trong lịch sử với 24 đội, tổng cộng 552 cầu thủ tham gia, thi đấu 51 trận. Lễ khai mạc và trận mở màn sẽ được Đài truyền hình Việt Nam phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV3 HD. Theo lịch trình, 24 đội bóng sẽ chia làm sáu bảng thi đấu từ rạng sáng 11-6 đến rạng sáng 11-7.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com