Quang Trung - Điểm sáng phong trào thể thao cở sở

05:06, 25/06/2016
Những năm qua, Đảng uỷ, UBND xã Quang Trung (Vụ Bản) đã tập trung các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện phát triển phong trào TDTT, qua đó nâng cao sức khoẻ, tăng cường sự đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
 
Ngoài việc đầu tư xây dựng sân vân động trung tâm xã rộng 5.000m 2, đến nay, cả 14 xóm đều xây dựng khu thể thao rộng 500m 2. Các khu thể thao ở xóm Quang Tiến, xóm Hội 2 được đầu tư xây dựng khang trang, thu hút đông người dân tập luyện. Ở 3 miền của xã là Giáp Nhất, Bất Di, Giáp Ba đều xây dựng sân chơi thể thao miền phục vụ tập luyện và tổ chức các hoạt động TDTT của nhân dân. Ngoài ra chủ trương xã hội hoá thể thao của xã cũng bước đầu thu hút một số cá nhân đầu tư cơ sở vật chất mua sắm dụng cụ tập luyện thể thao phục vụ tập luyện của người dân. Từ nhiều năm nay, anh Bùi Văn Kiên ở xóm Quang Minh và anh Bùi Thanh Giản ở xóm Quang Tiến dành diện tích đất, đầu tư mua bàn bóng bàn, bóng, vợt phục vụ nhu cầu chơi bóng của bản thân và các cháu thiếu niên trong dịp hè. Việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đã tạo nền tảng vững chắc cho phong trào thể thao của xã phát triển. Toàn xã hiện có 7 CLB thể thao với khoảng 200 hội viên từ các cụ cao tuổi, đến tầng lớp thanh, thiếu niên. Trong đó sôi nổi nhất là 4 CLB bóng đá: FC 87, FC 88, FC Búa máy và FC Anh em với gần 100 hội viên thường xuyên tổ chức thi đấu giao lưu. CLB bóng bàn xã hiện có trên 10 hội viên thường xuyên tham gia tập luyện tại Nhà văn hoá xóm Quang Tiến. CLB cầu lông xã có gần 20 hội viên, CLB cờ tướng của xã quy tụ trên 80 hội viên phần lớn là người dân địa phương và các xã lân cận như Trung Thành, Kim Thái, Đại An, Liên Bảo, Hợp Hưng. Ông Bùi Ngọc Vũ, Chủ nhiệm CLB cờ tướng xã cho biết: Không chỉ là nơi sinh hoạt giao lưu, thi đấu, CLB còn là nơi để hội viên gắn bó với nhau trong cuộc sống như thăm hỏi khi ốm đau, mừng thọ các bậc cao niên, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cháu chăm ngoan, học giỏi…
Một buổi tập luyện của hội viên CLB bóng bàn xã Quang Trung.
Một buổi tập luyện của hội viên CLB bóng bàn xã Quang Trung.
Để thúc đẩy phong trào tập luyện của cán bộ, nhân dân, UBND xã thường xuyên tổ chức các giải thi đấu thể thao. Từ mùng 2 đến mùng 4 Tết Nguyên đán hằng năm, UBND xã đều tổ chức giải cờ thẻ tại chùa Liên Hoa với sự tham gia của các hội viên CLB cờ tướng. Từ ngày mùng 1 đến 10-3 âm lịch diễn ra Lễ hội Phủ Giáp Ba, xã tổ chức giải cờ thẻ tại sân Phủ Giáp Ba, Phủ Giáp Nhất và chùa Liên Hoa thu hút hàng chục VĐV của CLB cờ tướng xã và nhiều cờ thủ ở các địa phương khác tham gia thi đấu. Vào các ngày kỷ niệm lớn của đất nước như Chiến thắng 30-4 và Quốc tế Lao động (1-5), Quốc khánh (2-9)... UBND xã đều tổ chức Giải bóng đá với sự tham gia của 4 đội bóng trong xã là FC 87, FC 88, FC Búa máy, FC Anh em và mời thêm 3 đội bóng đá của xã Trung Thành và đội bóng đá xã Đại An. Các trận đấu diễn ra vào dịp cuối tuần nên đã thu hút đông đảo khán giả đến cổ vũ. Đồng chí Phạm Ngọc Văn, Cán bộ VH-TT xã Quang Trung cho biết: Kinh phí tổ chức các giải thể thao của xã từ sự hỗ trợ của ngân sách xã và huy động đóng góp của nhân dân. Các giải thể thao của xã đều diễn ra sôi động, hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn cao đã phản ánh được chiều sâu của phong trào TDTT. Bên cạnh đó, hằng năm xã tích cực tham gia các giải thể thao do huyện tổ chức như: giải cờ tướng trong Lễ hội Phủ Dầy, giải cầu lông, bóng bàn, bóng đá… Nhiều VĐV phong trào của xã có thành tích thi đấu tốt; trong đó môn cờ tướng có các ông: Nguyễn Thành Giang ở xóm Bất Di 2, Nguyễn Văn Soạn ở xóm Hội 1 và Bùi Ngọc Vũ ở xóm Hội 2; môn cầu lông tiêu biểu như các anh: Bùi Hồng Nhất, Bí thư Đoàn xã; Hoàng Ngọc Quân, Phó Bí thư Đảng uỷ xã; môn bóng bàn tiêu biểu là các ông: Bùi Ngọc Lân, Bùi Văn Học ở xóm Quang Tiến; Phạm Văn Hưng ở xóm Quang Minh. Đội tuyển bóng đá xã chủ yếu thanh niên ở xóm Bất Di 1 và xóm Hội 2 thường xuyên đạt giải cao khi tham gia giải bóng đá của huyện.
 
Trong thời gian tới, xã Quang Trung phát động cán bộ, nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong cán bộ, nhân dân. Thường xuyên tổ chức thi đấu các giải cờ tướng, bóng đá để khích lệ phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá nhằm huy động các nguồn lực xã hội đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị thể thao; vận động những người hiểu biết, đam mê thể thao làm hướng dẫn viên hướng dẫn người dân tập luyện…; qua đó đưa phong trào TDTT ngày càng phát triển./. 
 
Bài và ảnh: Thanh Ngọc


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com