Iceland 2-1 Áo: Bàn thắng phút bù giờ đưa xứ "băng đảo" lên vị trí thứ hai bảng F

07:06, 23/06/2016

Lượt trận cuối cùng bảng F VCK EURO 2016 giữa hai đội tuyển Iceland và Áo diễn ra lúc 23 giờ ngày 22-6 trên sân Stade de France.

Với hai điểm sau hai lượt trận, nếu giành chiến thắng trước đội tuyển Áo, Iceland sẽ chắc chắn giành vị trí thứ hai bảng F, còn nếu kết thúc với tỷ số hòa sẽ đứng vị trí thứ ba và vẫn giành quyền vào ở vòng 1/8. Trong khi đó, đội tuyển Áo với một điểm đứng cuối bảng sau hai lượt trận buộc phải thắng “trận chung kết sinh tử” này để có hi vọng đi tiếp tại giải năm nay.

Trước tính chất chỉ cần không thua trong trận đấu này, đội tuyển Iceland chủ động chơi chậm và chắc, trong khi đó trái ngược dự đoán buộc tấn công để tìm kiếm bàn thắng, thì các cầu thủ Áo cũng chủ động chơi với đội hình thấp, rình rập chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên trước sự “tự ti” của đối phương, các học trò của HLV Lars Lagerbaeck bên phía Iceland dễ dàng chiếm thế chủ động trên sân và bất ngờ phá vỡ thế cân bằng về tỷ số. Từ một pha tấn công bên cánh phải bóng được treo vào vòng cấm, tiền đạo Bödvarsson dễ dàng đón bóng trước một rừng hậu vệ đội tuyển Áo đứng như để “điểm danh” và xoay người dứt điểm nhanh mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 18.

Đội Iceland (áo xanh) xuất sắc giành quyền vào vòng 1/8 với vị trí thứ hai bảng F. (Nguồn: sina)
Đội Iceland (áo xanh) xuất sắc giành quyền vào vòng 1/8 với vị trí thứ hai bảng F. (Nguồn: sina)

Sau bàn thua, đội tuyển Áo dường như không tỏ ra sốt ruột, các học trò của HLV Marcel Koller tuy có phần vượt trội về kiểm soát bóng nhưng vẫn chậm rãi và bế tắc trong triển khai tấn công. Bàn thắng mở tỷ số đến bất ngờ bao nhiêu, thì cơ hội gỡ hòa tốt nhất của của đội tuyển Áo cũng tới đầy bất ngờ bấy nhiêu. Phút thứ 36, đội tuyển Áo được hưởng quả phạt đền khi hậu vệ Skulason của Iceland phạm lỗi với Alaba trong vòng cấm. Dường như sức ép tâm lý đội tuyển Áo chưa ghi được bàn thắng nào tại giải năm nay đã khiến cho bước chân của Dragovic nặng như đeo chì và kết quả là sút bóng trúng cột dọc, đánh mất đi cơ hội ngon ăn nhất để đưa tỷ số trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sang hiệp hai, trận đấu bớt tẻ nhạt hơn khi đội tuyển Áo bung sức chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu khi liên tục triển khai tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Cuối cùng mọi nỗ lực của các học trò HLV Marcel Koller đã được đền đáp, khi cầu thủ vào thay người Schopf có pha đột phá vào thẳng trung lộ và tung cú dứt điểm hiểm hóc san bằng tỷ số 1-1 ở phút thứ 60.

Những phút tiếp theo sau bàn thắng gỡ hòa, đội tuyển Áo vẫn cố gắng áp đặt lối chơi và ép sân đối phương, tuy nhiên các cầu thủ Iceland chủ động phòng ngự chặt và không ngại phạm lỗi hoặc có những “tiểu xảo” nhằm câu giờ. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, tất phải trả giá. Ở phút bù giờ 90+3, trong pha phản công nhanh bên phía cánh phải, Traustason đón được đường căng ngang của đồng đội và dễ dàng đưa bóng vào lưới từ cự ly gần ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Iceland.

Ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển Hungary cầm hòa với đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận cầu có tới sáu bàn thắng chia đều cho mỗi bên.

Kết thúc vòng bảng F, đội tuyển Hungary và Iceland chia nhau hai vị trí đầu bảng cùng với 5 điểm sau 1 trận thắng và 2 trận hòa, tuy nhiên Hungary là đội xếp trên với hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Bồ Đào Nha đứng ở vị trí thứ 3 với 3 trận toàn hòa. Đội tuyển Áo xếp cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm.

Ở vòng 1/8, đội tuyển Hungary sẽ gặp đội đứng thứ hai bảng E, đội tuyển Iceland sẽ gặp “người láng giềng” đội tuyển Anh. Trong khi đó, là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích xuất sắc nhất, đội tuyển Bồ Đào Nha cũng đã giành quyền vào vòng 1/8 và gặp đội đứng đầu bảng B là đội Croatia.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com