Giải vô địch bóng đá châu Âu - EURO 2016: Chia điểm với Áo, Bồ Đào Nha có nguy cơ bị loại sớm

07:06, 20/06/2016

Đã nhiều năm, đội tuyển Bồ Đào Nha hầu như phụ thuộc vào phong độ của Rô-nan-đô. Có lẽ vì thế trong một trận đấu mà “ngôi sao” này không thể tỏa sáng, Bồ Đào Nha đã phải chấp nhận chia điểm với đối thủ Áo và đối mặt nguy cơ bị loại sớm.

Rạng sáng 19-6 (theo giờ Việt Nam), trong trận đấu thứ hai ở bảng F, Bồ Đào Nha hầu như chiếm mọi ưu thế trước đối thủ Áo từ thời gian kiểm soát bóng, số cơ hội dứt điểm (23 so với 3), số lần sút trúng cầu môn (6 so với 1), thậm chí họ còn được hưởng đá phạt 11m, nhưng tỷ số vẫn là 0-0 cho đến hết trận. Tiền đạo Rô-nan-đô dứt điểm kém, các chân sút Bồ Đào Nha tận dụng cơ hội không tốt, trong khi thủ môn Rô-bớt An-mơ của đội Áo chơi quá tốt.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Bồ Đào Nha (áo đỏ) và Áo.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Bồ Đào Nha (áo đỏ) và Áo.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Phơ-nan-đô San-tốt vẫn cứ cho rằng đội bóng của mình không thắng vì lối đá tiêu cực từ bên phía đối thủ Áo : “Khi nói về đội, tôi không nên nói tới bao nhiêu cơ hội đã bị bỏ lỡ, mọi thứ có công bằng với chúng tôi không. Nhưng quả thực nhìn vào trận đấu này có thể thấy thật bất công với Bồ Đào Nha. Chúng tôi nghĩ Áo là đội bóng mạnh và họ sẽ tấn công một chút trong trận đấu hôm nay. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Khi Bồ Đào Nha kiểm soát thế trận, Áo bắt đầu chỉ chuyền quẩn quanh giữa thủ môn và hậu vệ”. Có lẽ, không thể áp đặt lối chơi cho đối thủ cho nên Bồ Đào Nha đành chấp nhận chia điểm.

Với Rô-nan-đô, đây là trận đấu đáng được ghi nhận khi anh chính thức xô đổ kỷ lục 127 trận khoác áo đội tuyển của đàn anh Phi-gô nhưng lại thật đáng quên khi đá hỏng 11m. Khi đá ở đội tuyển quốc gia, Rô-nan-đô thường được so sánh với siêu sao Mét-xi của đội tuyển Ác-hen-ti-na. Tuy nhiên, sự so sánh đó có vẻ khập khiễng vì ở đội tuyển quốc gia Ác-hen-ti-na, những cầu thủ hỗ trợ ở phía sau Mét-xi có lẽ chơi hay hơn nhiều so với đồng đội của Rô-nan-đô.

Hòa trận này, Bồ Đào Nha phải quyết thắng đội đầu bảng Hung-ga-ri (đã có bốn điểm) để giành vé đi tiếp. Nếu Bồ Đào Nha tiếp tục chia điểm hoặc bị thua, cơ hội giành vé thứ hai của bảng F sẽ thuộc về đội thắng trong cặp Ai-xơ-len (hai điểm) gặp Áo (một điểm).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com