Đức 0-0 Ba Lan: "Xe buýt hai tầng" ngăn cản bước tiến của "xe tăng Đức"

07:06, 17/06/2016

Trận cầu tâm điểm ở lượt đấu thứ hai vòng bảng C EURO 2016 giữa hai đội Đức và Ba Lan diễn ra lúc 2 giờ ngày 17-6 trên sân Stade de France.

Ở vòng loại EURO 2016, Đức và Ba Lan nằm cùng bảng D. “Cỗ xe tăng Đức” đã gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ “Đại bàng trắng”, tổng tỷ số hai lượt trận đi và về là 3-3, trong đó đoàn quân HLV Loew thua 0-2 trên sân khách và giành thắng lợi 3-1 trên sân nhà và giành ngôi đầu bảng với 22 điểm, chỉ hơn đội Ba Lan đứng thứ hai đúng một điểm. Trận thua 0-2 ở vòng loại là trận thua đầu tiên của đội tuyển Đức trước đội tuyển Ba Lan. Còn trong 18 lần gặp nhau trong suốt 81 năm qua,“Die Mannschaft” duy trì thành tích bất bại với 12 trận thắng và sáu trận hòa.

Özil trong một lần triển khai tấn công. (Ảnh: sina)
Özil trong một lần triển khai tấn công. (Ảnh: sina)

Sự thay đổi duy nhất trong đội hình ra sân của đổi tuyển Đức so với trận đầu ra quân là sự trở lại của hậu vệ Hummels sau chấn thương thay thế cho hậu vệ Mustafi – cầu thủ được UEFA chọn vào đội hình tiêu biểu sau lượt trận đầu tiên vòng bảng.

Với chiến thắng 2-0 của đội tuyển Bắc Ireland trước Ukraine ở trận đấu sớm đã khiến cho ba đội Đức, Ba Lan và Bắc Ireland cùng có ba điểm. Vì vậy HLV đội tuyển Ba Lan Adam Nawalka đã tính toán để có cách tiếp cận trận đấu hợp lý trước dàn sao của “Cỗ xe tăng Đức” đó là phòng ngự phản công với mục đích không thua để giữ lợi thế về điểm số trong cuộc đua giành vé vào vòng loại trực tiếp. Và thực tế trên sân, các học trò của Adam Nawalka đã làm rất tốt những gì mà ông thầy chỉ đạo. Các cầu thủ Ba Lan đã dựng “xe buýt hai tầng” trước khu vực cấm địa, thậm chí, tiền đạo Milik cũng tích cực lui về tham gia phòng ngự từ xa.

Trong khi đó, được xem là ứng cử viên cho chức vô địch tại giải năm nay, HLV Joachim Loew chọn lối đá tấn công ngay từ đầu để giành lợi thế sớm bởi đội nào giành chiến thắng trong trận này sẽ dường như chắc chắn một suất vào vòng 1/8. Với việc bố trí năm cầu thủ ở hàng tiền vệ, HLV Joachim Loew muốn các học trò của mình làm chủ khu và kiểm soát tốt trung tuyến để từ đó phát động tấn công.

Trước sự bọc lót kín kẽ, thi đấu tập trung và kỷ luật của hàng thủ Ba Lan, “Cỗ xe tăng Đức” buộc phải triển khai tấn công từ mọi hướng và tìm mọi cách dứt điểm từ đánh đầu, sút xa đến tấn công trung lộ, tuy nhiên các pha dứt điểm cuối cùng vẫn không thể tìm đến mảnh lưới của thủ môn Fabianski bên phía Ba Lan.

Tuy “Đại bàng trắng” chủ động nhường khu trung tuyến lui về phòng ngự, nhưng những pha phản công của họ lại khiến cho hàng tiền vệ của đội tuyển Đức rất lúng túng và đa phần phải phạm lỗi để ngăn chặn, hai trong năm tiền vệ của Đức đã phải nhận thẻ vàng là Khedira và Özil.

Trong bối cảnh hàng tiền đạo không có phong độ cao và gặp phải “xe buýt hai tầng” được tổ chức tốt, đội tuyển Đức buộc phải chia điểm với Ba Lan trong trận đấu đầu tiên tại giải năm nay không có bàn thắng.

Với trận hòa này, đội tuyển Đức và Ba Lan cùng được bốn điểm và chia nhau vị trí thứ nhất và thứ hai trên bảng xếp hạng. Bắc Ireland đã có ba điểm đầu tiên và đứng ở vị trí thứ ba. Đội tuyển Ukraine đứng cuối bảng với hai trận toàn thua.

Đội hình xuất phát:

ĐT Đức: Neuer, Hector, Hoewedes, Hummels, Khedira, Özil, Draxler (Gomez 72'), Mueller, Boateng, Kroos, Goetze ( Schuerrle 66').

ĐT Ba Lan: Fabianski, Jedrzejczyk, Pazdan, Glik, Piszczek, Grosicki (Peszko 88'), Maczynski (Jodlowiec 76'), Krychowiak, Blaszczykowski (Kapustka 80'), Milik, Lewandowski.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com