Đội tuyển bóng đá Việt Nam giành Cúp AYA

07:06, 07/06/2016

Tối qua 6-6, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã giành thắng lợi 3-0 trước đội tuyển bóng đá Xin-ga-po trong trận giao hữu Cúp bóng đá AYA tổ chức tại Mi-an-ma. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hữu Thắng, đội tuyển bóng đá Việt Nam thể hiện tốt lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhóm khéo léo liên tục dồn ép, buộc các cầu thủ Xin-ga-po co cụm với số đông bên phần sân nhà để bảo vệ cầu môn.

Đội tuyển Việt Nam nhận cúp vô địch.Ảnh: DƯ HẢI
Đội tuyển Việt Nam nhận cúp vô địch.

Trong hai hiệp chính, các tuyển thủ Việt Nam khống chế bóng vượt trội so với đối thủ, tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn tuy nhiên đều dứt điểm không thành công. 90 phút đầu tiên, thủ môn Nguyên Mạnh và hàng thủ đội tuyển Việt Nam cũng chơi khá tốt, cản phá bọc lót tốt để vô hiệu hóa những cú công thành tuy ít song cũng khá nguy hiểm mà đối thủ tạo ra.

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, Công Vinh ghi bàn sau đường chuyền thông minh của đồng đội Văn Quyết trong một pha tiến công trung lộ. Trong pha phối hợp này, các tiền đạo Việt Nam đã phá vỡ thế phòng thủ số đông của đội khách, công đầu thuộc về Văn Quyết. Đến phút thứ 99, đội tuyển Việt Nam đã nâng tỷ số lên 2-0, lần này Công Vinh “mào đầu” bằng cú sút nhẹ bên cánh trái, bóng trúng chân một hậu vệ đội Xin-ga-po đến đúng vị trí của Văn Quyết và cầu thủ này dứt điểm hiểm hóc ghi bàn thắng thứ hai cho đội tuyển Việt Nam cũng trong một pha tiến công trung lộ. Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 113, từ giữa sân, Văn Toàn dốc bóng sâu vào trung lộ trước khi tạt bóng sang cánh trái cho Đinh Thanh Trung ở tư thế trống trải, cầu thủ đang chơi cho CLB QNK Quảng Nam đã thoải mái dốc bóng và sút chéo góc ghi bàn thắng quyết định.

Thắng 3-0 thuyết phục, đội tuyển bóng đá Việt Nam giành Cúp AYA xứng đáng, đây là chiến thắng ở một giải đấu quốc tế đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng sau ba tháng tập trung. Trước đó, ở trận đầu tiên tại giải đấu, đội tuyển Việt Nam đã thắng đội Hồng Công (Trung Quốc) 4-3 ở loạt đá luân lưu.

Trong trận tranh hạng ba, đội chủ nhà Mi-an-ma thắng đội Hồng Công (Trung Quốc) với tỷ số 3-0.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com