Clark phản lưới nhà, Ireland chia điểm đáng tiếc

07:06, 14/06/2016

Cộng hòa Ireland đã có trận hòa đầy tiếc nuối trước Thụy Điển trong trận đấu mở màn bảng E VCK Euro 2016 diễn ra rạng sáng ngày 14-6. Mặc dù vươn lên dẫn trước ở đầu hiệp hai, song pha đánh đầu phản lưới nhà của Clark ở phút 71 đã khiến thầy trò huấn luyện viên Martin O'Neill không thể có một khởi đầu hoàn hảo cho chiến dịch Euro năm nay.

Hoolahan ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Ireland. (Ảnh: Reuters)
Hoolahan ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Ireland. (Ảnh: Reuters)

Cả hai đội bước vào cuộc so tài với cùng xuất phát điểm khi đều phải trải qua các trận tranh vé vớt ở vòng loại để giành quyền vào vòng chung kết. Thụy Điển được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút về thực lực với sự góp mặt của tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic. Từng nổ súng trong các trận ra quân của Thụy Điển ở ba kỳ Euro trước đây, Ibrahimovic được kỳ vọng sẽ tiếp tục cái “duyên ghi bàn” của mình để đem về thắng lợi cho đội nhà.

Đổi lại, Ireland lại có lối đá đeo bám đầy khó chịu cùng lối chơi phản công vô cùng lợi hại. Điều này đã được chứng minh trong 45 phút đầu tiên của trận đấu khi các cầu thủ Ireland liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Andreas Isaksson.

Mặc dù thể hiện xuất sắc hơn trong hiệp đấu thứ nhất, song sự vô duyên khiến các chân sút Ireland không thể một lần ghi bàn vào lưới thủ thành Isaksson. Cú sút từ ngoài vòng cấm của Robbie Brady ở phút thứ 10 bị Isaksson chặn đứng, trong khi cú sút xa tuyệt đẹp của tiền vệ trái Hendrick ở phút 33 lại tìm đúng xà ngang.

Sang hiệp hai, Ireland tiếp tục gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Những nỗ lực tấn công liên tiếp của họ cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 47, Coleman xử lý bóng đầy khéo léo bên cánh phải rồi chuyền vào để Hoolahan xoay người dứt điểm hạ Isaksson, mở tỷ số 1-0 cho Ireland.

Sau bàn thua, Thụy Điển tràn lên tấn công và liên tục có các pha tạt bóng vào trong khá nguy hiểm, nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày khá “vô duyên” của các học trò HLV Erik Hamren.

Trong thời điểm Thụy Điển gặp khó khăn, Ibrahimovic đã chứng minh tầm quan trọng của mình. Phút 71, tiền đạo này đi bóng đầy nỗ lực rồi căng ngang vào trong khiến trung vệ Ciaran Clark của Ireland đã đánh đầu phản lưới nhà, qua đó giúp Thụy Điển có được trận hòa đầy may mắn.

Với việc cùng chia điểm trong trận ra quân, cả Thụy Điển và Ireland đều sẽ phải rất nỗ lực hơn nữa nếu muốn giành tấm vé đi tiếp, bởi vì đối thủ tiếp theo của họ sẽ là hai đội bóng rất mạnh Bỉ và Ý.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com