Anh ngược dòng thắng xứ Wales: Roy Hodgson 2, Gareth Bale 1

07:06, 17/06/2016

Trận đấu cuối lượt đấu thứ 2 bảng B giữa Anh và xứ Wales đã kết thúc với tỉ số 2-1, chiến thắng xứng đáng cho niềm tin vào các học trò của HLV Roy Hodgson.

HLV Roy Hodgson vẫn giữ nguyên đội hình ra sân trong trận hòa Nga mặc dù vấp phải rât nhiều chỉ trích từ truyền thông cũng như người hâm mộ trong nước. Đội tuyển Anh ra sân với ý đồ rõ ràng là tận dụng tốc độ và sự táo bạo của các cầu thủ trẻ để xuyên thủng hàng phòng ngự xứ Wales.

Ra sân với tuyến hậu vệ giăng ngang 5 người, xứ Wales muốn sử dụng các cầu thủ chạy cánh có tốc độ rất tốt của họ để kìm chế những pha tấn công biên của Alli hay Walker bên phía đối thủ. Cảm hứng đến từ cái cách mà Hamsik của Slovakia tạo dấu ấn cá nhân trong trận đấu gặp Nga có tác động không nhỏ đến một cầu thủ đẳng cấp như Bale để giúp xứ Wales tạo ra khác biệt.

Các cầu thủ Anh đã thi đấu hết sức cố gắng và tập trung cho đến cuối trận. (Ảnh: Reuters).
Các cầu thủ Anh đã thi đấu hết sức cố gắng và tập trung cho đến cuối trận. (Ảnh: Reuters).

Đội được xếp chiếu dưới luôn được hưởng lợi trong vấn đề lựa chọn chiến thuật. Hiệp 1, HLV Chris Coleman đã chỉ đạo học trò chơi thấp, chủ động phạm lỗi từ xa và hạn chế tối đa tầm hoạt động cùa 2 tiền vệ biên đối phương. Chia cắt được 2 mũi nhọn chủ lực của tuyển Anh, không quá khó để thu phục nốt tuyến giữa với Rooney đang dần chậm chạp.

Lối chơi ít đột biến của Anh đã giúp Gareth Bale có cơ hội tỏa sáng. Phút thứ 42, ngôi sao sáng nhất của xứ Wales đã buộc thủ môn Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng sau cú đá từ quả phạt gián tiếp ở cự li khoảng 35m. Bale tiếp tục ghi dấu ấn sau bàn thắng lịch sử trong chiến thắng 2-1 trước Slovakia. Tuy rằng sau đó, do hi sinh nhiều phương án tấn công để co cụm về phòng thủ, sự phụ thuộc khi tiếp tục chờ đợi điều thần kỳ đến từ Bale đã cho đội tuyển Anh có quá nhiều thời gian sửa sai.

Roy Hodgson không phải mẫu HLV bảo thủ, sau khi điều chỉnh để Rooney thay thế Kane thực hiện các pha phạt góc, HLV này đã mạnh dạn thay cả Kane và Sterling bằng Vardy và Sturridge từ đầu hiệp 2. Hiệu quả ngay lập tức đã đến với tuyển Anh khi Sturridge và Vardy phối hợp, hậu vệ xứ Wales Williams sai lầm phá bóng đúng chân Vardy, đem đến bàn thắng gỡ hòa cho tuyển Anh vào phút 56. Một khi các cầu thủ cánh của Anh như Alli hay Walker được giải thoát khỏi nhiệm vụ duy nhất là tạt cánh vào trung lộ, các phương án tấn công của tuyển Anh đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều.

Một lần nữa, Roy Hodgson đã chứng minh cho cả thế giới thấy niềm tin của ông vào các cầu thủ trẻ là hoàn toàn chính xác. Cầu thủ thứ 2 mà ông thay vào sân đã trả ơn HLV bằng bàn thắng phút 90+2 giúp Anh ngược dòng chiến thắng xứ Wales 2-1. Một bàn thắng tuyệt vời chứng minh cho sức trẻ của Tam sư.

Thắng trận, Anh đã vươn lên xếp đầu bảng B, cơ hội đi tiếp rộng mở cho các cầu thủ trẻ, cơ hội để họ tạo nên một thế hệ mới cho bóng đá Anh.

Anh: Hart, Walker, Cahill, Smalling, Rose, Alli, Dier, Rooney, Sterling (Sturridge 46'), Kane (Vardy 46'), Lallana (Rashford 73').

Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Taylor, Davies, Chester, Williams, Allen, Robson-Kanu (J.Williams 71'), Ramsey, Bale, Ledley (Edwards 67').

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com