Vòng 15 Giải vô địch quốc gia Đức: Bayern Munich thua trận đầu tiên, chỉ còn hơn Borussia Dortmund năm điểm

07:12, 08/12/2015

Borussia Dortmund đã giành chiến thắng sát nút 2-1 ngay trên sân khách trước Wolfsburg để rút ngắn khoảng cách xuống còn năm điểm so với đội đầu bảng Bayern Munich trong một trận cầu kịch tính, hấp dẫn đến những phút cuối cùng.

Kagawa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Borussia Dortmund. (Nguồn: Reuters)
Kagawa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Borussia Dortmund. (Nguồn: Reuters)

Do Bayern Munich bất ngờ thua Monchengladbach 1-3 trong trận đấu diễn ra trước đó, nên các cầu thủ Borussia Dortmund quyết tâm kiếm trọn ba điểm bất chấp phải thi đấu trên sân của Wolfsburg để tiếp tục đeo bám “Hùm xám xứ Bavaria” trong cuộc đua tranh chiếc đĩa bạc .

Ngay khi trận đấu bắt đầu, Borussia Dortmund đã tràn lên ép sân đội chủ nhà Wolfsburg, Gundogan và Bender liên tiếp có hai dứt điểm bóng trúng sà ngang Wolfsburg ở ngay những phút đầu trận đấu.

Phút thứ 32, sau khi có bóng ngay sát vạch 16m50, Reus đi bóng qua cả thủ môn Benaglio nhẹ nhàng sút chéo góc mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thua, các cầu thủ Wolfsburg đá chủ động hơn và cũng tạo được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, cao trào của trận đấu diễn ra ở những phút bù giờ, khi Ricardo Rodriguez gỡ hòa 1-1 cho Wolfsburg trên chấm phạt đền ở phút bù giờ thứ nhất. Những tưởng hai đội ra về với một điểm chia đều cho mỗi bên, thì đến phút bù giờ thứ ba, Kagawa đóng vai người hùng của Borussia Dortmund khi đá nối ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 sau đường kiến tạo của Mkhitaryan.

Với chiến thắng này, Borussia Dortmund đã chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà của Wolfsburg từ tháng 4-2014 đến nay, đồng thời rút ngắn khoảng cách xuống còn năm điểm so với đội đầu bảng Bayern Munich.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com