Vòng 14 La Liga : Barcelona chững lại, Real Madrid trở lại cuộc đua

07:12, 09/12/2015

Với trận hòa 1-1 khi đến làm khách trên sân Mestalla của Valencia, đội đầu bảng Barcelona hiện chỉ hơn đội đứng thứ nhì Atletico Madrid 2 điểm. Trong khi đó, đội bóng hoàng gia có trận thắng đậm Getafe 4-1 để trở lại cuộc đua khi củng cố vững chắc vị trí trong nhóm ba đội dẫn đầu.

Sau chuỗi hai tháng toàn thắng, nhà đương kim vô địch La Liga Barcelona đã nếm trải trận hòa đầu tiên. Đến làm khách trên sân Mestalla của Valencia, Barcelona dù có Messi trong đội hình đã phải chấp nhận chia điểm với đội chủ nhà.

Như thường lệ, Luis Suarez tiếp tục lập công cho Barcelona bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 59. Phải đến phút 86, Valencia mới có bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của Santi Mina. Đây là một điểm quan trọng đối với Gary Neville, người vừa thay thế Nuno trên cương vị huấn luyện viên của Valencia.

Trận hòa 1-1 trên sân Mestella đã chấm dứt 526 phút giữ sạch lưới nhà của Barcelona ở La Liga. Trước đó, Getafe, Villareal, Real Madrid và Real Sociedad đã không thể ghi bàn vào lưới nhà đương kim vô địch. Lần cuối mà các cầu thủ Barcelona để thủng lưới là trong trận gặp Eibar ngày 25-10 khi Baston ghi bàn vào lưới Claudio Bravo.

Trước đó, Real Madrid đã có trận thắng đậm Getafe 4-1 để trở lại cuộc đua tranh chức vô địch năm nay. Benzema đã có cú đúp vào chiến thắng của đội bóng hoàng gia. Sau chuỗi trận đấu không thành công khi để thua Sevilla 2-3 rồi bị Barcelona hạ gục 4-0 ngay trên thánh địa Bernabeu, Real Madrid rơi vào khó khăn. Việc để thủng lưới ba bàn trong 10 phút ở trận thắng Donetsk 4-3 tại đấu trường Champions League báo hiệu nhiều trục trặc ở hàng hậu vệ của Real Madrid.

Tuy nhiên, Bale, Cristiano Ronaldo và Benzema đã mang lại sự tự tin cho đội bóng bằng chiến thắng đậm đà trước đội khách Getafe.

Thắng trận này, Real đã củng cố vững chắc vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng với 30 điểm, hơn đội đứng sát phía sau Celta Vigo tới 5 điểm. Khoảng cách giữa đội bóng hoàng gia với đội đầu bảng Barcelona chỉ là 4 điểm và kém đội nhì bảng Atletico Madrid có 2 điểm.

 Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com