Đội tuyển Anh vô địch Davis Cup lần đầu sau 79 năm

08:12, 01/12/2015

Tay vợt chủ lực Andy Murray đã đánh bại David Goffin của Bỉ với tỷ số 6-3, 7-5 và 6-3 trong trận đơn nam thứ 3 ngày 29-11, qua đó giúp đội tuyển Anh giành thắng lợi chung cuộc 3-1 trước đội tuyển Bỉ để đăng quang ngôi vô địch Davis Cup lần đầu tiên sau 79 năm chờ đợi.

Andy Murray ăn mừng cùng Ban huấn luyện đội tuyển quần vợt Anh. (Ảnh: PA)
Andy Murray ăn mừng cùng Ban huấn luyện đội tuyển quần vợt Anh. (Ảnh: PA)

Chiến thắng trước Goffin đã giúp Murray trở thành tay vợt thứ ba, sau John McEnroe và Mats Wilander, giành thắng lợi cả tám trận đấu đơn trong cùng một mùa giải Davis Cup. Không những thế, chiến thắng này còn góp phần củng cố thêm vị trí của Murray trong lịch sử quần vợt thế giới, sau những chiến công hiển hách như: chức vô địch Mỹ mở rộng 2012, huy chương vàng Olympic London 2012 và danh hiệu vô địch Wimbledon 2013.

Cuộc đối đầu giữa hai tay vợt hàng đầu của mỗi nước diễn ra trong bối cảnh đội tuyển Anh đang dẫn Bỉ 2-1 sau hai trận đấu đơn ngày 27-11 (Murray và Goffin cùng thắng) và một trận đấu đôi ngày 28-11 (anh em nhà Murray đánh bại cặp Goffin/Steve Darcis).

Goffin không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải thắng Murray để khôi phục lại hy vọng giành ngôi vô địch cho tuyển Bỉ khi mà đồng đội của anh, Ruben Bemelmans sẽ đối đầu Kyle Edmund trong trận đơn nam quyết định ngay sau đó.

Tuy nhiên, tay vợt số hai thế giới, Andy Murray đã không để điều đó xảy ra. Anh chỉ cần 48 phút để hạ gục tay vợt hàng đầu của Bỉ với tỷ số 6-3 ở sét một.

Mặc dù gặp đôi chút khó khăn ở sét đấu thứ hai khi để Goffin dẫn 5-4, song với bản lĩnh của tay vợt trong top đầu thế giới, Murray đã lội ngược dòng giành chiến thắng 7-5 trước khi mang về chiếc cúp vô địch cho tuyển Anh với thắng lợi 6-3 ở sét ba.

Đây là lần đầu tiên sau 79 năm đội tuyển Anh mới lại vô địch giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup. Lần gần nhất họ đăng quang tại giải đấu này là vào năm 1936 với sự tỏa sáng của các tiền bối lừng danh như Bunny Austin và Fred Perry.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com