Ahmed Khalil đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á

09:12, 01/12/2015

Tiền đạo người UAE Ahmed Khalil đã vượt qua người đồng hương Omar Abdulrahman và Zheng Zhi của Trung Quốc để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2015.

Đích thân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), đồng thời cũng là ứng cử viên cho chức chủ tịch FIFA, Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã trao giải thưởng danh giá này cho “khẩu đại bác” của UAE tại gala trao tặng các danh hiệu trong năm của bóng đá châu Á, được tổ chức tại thành phố Gurgaon của Ấn Độ ngày 29-11.

Chủ tịch AFC Al Khalifa trao giải thưởng Cầu thủ của năm cho tiền đạo UAE Ahmed Khalil. (Ảnh: Reuters).
Chủ tịch AFC Al Khalifa trao giải thưởng Cầu thủ của năm cho tiền đạo UAE Ahmed Khalil. (Ảnh: Reuters).

Trong năm 2015, Ahmed Khalil đã ghi sáu bàn thắng đưa CLB Al Ahli vào trận chung kết AFC Champions League gặp CLB Quảng Châu Evergrande, đồng thời anh cũng là một trong những nhân tố chính giúp UAE cán đích ở vị trí thứ ba tại Asian Cup hồi tháng một vừa qua.

Chia sẻ với phóng viên sau khi nhận được giải thưởng, Khalil cho biết: “Đó là một cảm xúc rất khó tả. Đây không chỉ là thành tựu của riêng cá nhân tôi, mà còn là của toàn bộ người dân UAE”. Anh cũng không quên gửi lời cám ơn tới CLB chủ quản Al Ahli và đội tuyển quốc gia UAE vì đã giúp anh đoạt được danh hiệu cao quý này.

Với chức vô địch Asian Cup 2015, Australia đã đoạt giải Đội bóng hay nhất của năm, đồng thời huấn luyện viên của họ, ông Ange Postecoglou được trao danh hiệu HLV giỏi nhất.

Danh hiệu Cầu thủ châu Á quốc tế xuất sắc nhất thuộc về tiền vệ Hàn Quốc đang khoác áo CLB Tottenham Hotspur, Son Heung-Min, trong khi đó tiền đạo người Brazil đang chơi cho CLB Quảng Châu Evergrande, Ricardo Goulart đoạt danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com