Vòng bảng Champions League: Arsenal thảm bại, nguy cơ bị loại sớm

07:11, 06/11/2015

Mặc dù đang có phong độ rất tốt ở Premier League, nhưng Arsenal vẫn không đối phó nổi trước Bayern Munich quá mạnh, thua 1-5 trên sân khách. Chỉ có được 3 điểm sau bốn vòng đấu, Arsenal gần như chắc chắn bị loại từ ngay vòng bảng. Nghịch cảnh với Arsenal, Chelsea lại có trận thắng quan trọng trước Dynamo Kiev để tiếp tục cuộc đua ở đấu trường châu Âu.

Các cầu thủ Arsenal buồn bã sau trận thảm bại.
Các cầu thủ Arsenal buồn bã sau trận thảm bại.

Các cầu thủ chủ nhà Bayern Munich tấn công vũ bão và sớm mở tỷ số : phút thứ 10, Alcantara bấm bóng rất chính xác để Lewandowski không bị ai kèm, đánh đầu hạ gục thủ môn P. Cech. Hàng phòng ngự của Arsenal chơi quá lỏng lẻo, để thua bàn thứ hai ở phút 29, Coman và Muller thoải mái sút bóng trong vòng cấm. Sau hai bàn thua, các cầu thủ Arsenal sớm bị suy sụp và vỡ trận. Phút 44, Abala cướp bóng trong chân hai cầu thủ Arsenal trước khi tung cú sút xa đánh bại thủ môn P Cech – tỷ số 3-0 dễ dàng cho Bayern Munich. Đội khách hầu như chỉ chống đỡ yếu ớt.

Đội khách không cải thiện được tình thế trong hiệp 2. Phút 54, Abala thoải mái đi bóng và chuyền cho Robben sút tung lưới đội khách lần thứ tư. Mãi đến phút 57, Arsenal mới có pha bóng nguy hiểm đáng kể, nhưng cú sút của Cazorla không vượt qua được thủ môn Neuer. Khi các cầu thủ chủ nhà chơi có phần chùng xuống, các cầu thủ Arsenal có bàn gỡ danh dự : phút 69, A. Sanchez chuyền bóng vào trung lộ cho Giroud, cầu thủ người Pháp này hứng ngực gọn gàng trước khi tung cú sút tung lưới thủ môn Neueu. Bàn thắng đẹp nhưng không có ý nhiều ý nghĩa của Arsenal.

Phút 89, từ pha phản công nhanh, T. Muller kết liễu số phận đội khách bằng bàn thắng thứ năm cho Bayern Munich.

Tuy thắng trận và đứng đầu bảng F, nhưng về lý thuyết, Bayern Munich vẫn chưa chính thức giành vé vào vòng 1/8.

* Trận đấu khác, Olympiakos thắng Dinamo Zagrev 2-1, bằng điểm với Bayern Munich, xếp nhì bảng và gần như chắc chắn giành quyền đi tiếp.

Bảng G : Chelsea có trận thắng quan trọng 2-1 trước Dynamo Kiev do công của Willian và bàn phản lưới nhà của Dragovic. Sau vòng đấu này, Chelsea có 7 điểm, xếp nhì bảng và có nhiều cơ hội đi tiếp.

* FC Porto thắng Maccabi Tel Aviv 3-1 trên sân khách, giữ ngôi đầu bảng G với 10 điểm.

Bảng H : Zenit sớm giành vé vào vòng 1/8 sau khi thắng Lyon 2-0 trên sân khách. Đây là thành tích rất ấn tượng của đội bóng nước Nga : toàn thắng cả bốn trận.

* Valencia thắng KAA Gent 1-0, có 6 điểm, đứng thứ nhì bảng H.

Bảng E : Barcelona thắng BATE Borisov 3-0 tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 10 điểm, nhưng vẫn chưa có vé.

* AS Roma thắng Bayer Leverkusen 2-1, được 5 điểm, xếp nhì bảng. Cả ba đội xếp dưới Barcelona đều còn cơ hội giành chiếc vé thứ hai bảng E.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com