Venus Williams trở lại tốp mười thế giới

07:11, 09/11/2015

Với chiến thắng trước Karolina Pliskova ở chung kết WTA Elite Trophy 2015, diễn ra chiều tối ngày 8-11 tại Zhuhai (Trung Quốc), cô chị gái nhà Williams đã quay trở lại tốp mười tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới. Đây cũng là danh hiệu thứ ba mà Venus Williams giành được ở mùa giải năm nay.

Venus - chị gái nhà Williams - dù đã 35 tuổi nhưng vẫn giành ngôi quán quân WTA Elite Trophy. (ảnh: Reuters)
Venus - chị gái nhà Williams - dù đã 35 tuổi nhưng vẫn giành ngôi quán quân WTA Elite Trophy. (ảnh: Reuters)

Mặc dù không thể có được một trận đấu dễ dàng trước mọi đối thủ như em gái Serena thường làm được, nhưng Venus Williams vẫn xuất sắc vượt qua tay vợt người CH Séc với các tỷ số lần lượt là 7-5 và 7-6 (8-6).

Trong séc đấu đầu tiên, tay vợt nữ từng bảy lần giành danh hiệu grand slam đã xuất phát tốt và dẫn trước 4-1. Mặc dù sau đó để Pliskova gỡ hoà 4-4, nhưng Venus vẫn là người giành chiến thắng ở séc đấu này với tỷ số 7-5.

Để thua nhanh chóng trong séc một, nhưng sang séc hai, đại diện của CH Séc bất ngờ lật ngược tình thế và dẫn lại 4-2 sau những phút thi đấu căng thẳng. Trận đấu bước vào loạt tie-break kịch tính sau những pha rượt đuổi tỷ số liên tiếp.

Và trong loạt đấu quyết định này, tay vợt nữ 35 tuổi với kinh nghiệm dày dạn đã về đích trước với những cú đánh ăn điểm đầy thuyết phục. Séc thứ hai sau đó đã kết thúc với tỷ số 7-6 (8-6).

Với 700 điểm giành được từ ngôi quán quân WTA Elite Trophy, Venus Williams đã trở lại tốp mười tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới.

Theo nhandan.com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com