Trận giao hữu Bỉ - Tây Ban Nha bị hoãn vì lý do an ninh

07:11, 18/11/2015

Trận đấu giao hữu giữa tuyển Bỉ và Tây Ban Nha dự kiến diễn ra rạng sáng ngày 18-11 (giờ Việt Nam), đã bị tạm hoãn vì lo ngại vấn đề an ninh sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Paris vừa qua.

Cổ động viên Bỉ cổ vũ đội tuyển quốc gia trong một trận đấu tại sân vận động King Baudouin. Ảnh: Getty
Cổ động viên Bỉ cổ vũ đội tuyển quốc gia trong một trận đấu tại sân vận động King Baudouin. Ảnh: Getty

Trong thông báo mới nhất của mình, Liên đoàn bóng đá Bỉ cho biết đã nhận được lời khuyến cáo từ Chính phủ Bỉ về việc tạm hoãn trận giao hữu do mức độ cảnh báo an ninh cao và nghi phạm người Bỉ hiện vẫn đang lẩn trốn sau vụ khủng bố tại thủ đô nước Pháp.

Quyết định này đã được đoán trước, đặc biệt là sau khi cơ quan điều tra xác định một công dân nước Bỉ có khả năng là kẻ chủ mưu đằng sau vụ tấn công tại Paris, và Thủ đô Brusssels của Bỉ được coi là bàn đạp của kẻ này.

Ở một diễn biến khác, trận giao hữu giữa tuyển Anh và Pháp vẫn sẽ được tổ chức như dự kiến vào lúc 3 giờ sáng mai, 18-11 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Wembley tại London.

Buổi tập luyện trước trận đấu của đội tuyển Pháp diễn ra dưới sự bảo vệ hết sức nghiêm ngặt của lực lượng cảnh sát được trang bị súng máy, súng bắn điện, các loại vũ khi đeo cạnh sườn và áo chống đạn – một điều rất hiếm gặp tại một địa điểm thi đấu thể thao ở Vương quốc Anh.

Hoàng tử William sẽ dự khán trận giao hữu trên cương vị là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh, nhằm thể hiện “tình đoàn kết với người dân Pháp” sau thảm kịch khủng bố tại Paris đêm 13-11. Thị trưởng London Boris Johnson cũng sẽ có mặt trong đám đông dự kiến khoảng 70,000 người tại sân vận động Wembley.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com