Tổng thống Nga V.Putin yêu cầu làm rõ vụ bê bối điền kinh

07:11, 13/11/2015

Sau khi Cơ quan chống doping thế giới (WADA) công bố các thông tin liên quan đến những bê bối trong giới điền kinh của LB Nga, Tổng thống Vladimir Putin ngày 11-11 đã trực tiếp chỉ đạo một cuộc điều tra nhằm làm rõ vụ việc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Bộ trưởng Thể thao nước này Vitaly Mutko. (Ảnh minh họa).
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Bộ trưởng Thể thao nước này Vitaly Mutko. (Ảnh minh họa).

Thời gian qua, WADA đã đưa ra nhiều bằng chứng, trong đó chỉ rõ những sai phạm về việc sử dụng chất cấm trong bộ môn điền kinh của LB Nga. Trước những thông tin trên, Liên đoàn Điền kinh thế giới đã buộc Liên đoàn Điền kinh LB Nga - thành viên của tổ chức này - phải có báo cáo cụ thể trước ngày 14-11 tới đây.

Vụ việc có thể dẫn đến một trong những hệ quả tồi tệ nhất, đó là khả năng các VĐV điền kinh của LB Nga sẽ bị cấm thi đấu ở Thế vận hội mùa hè Rio 2016, sắp diễn ra tại Brazil.

Ngày 11-11, trong bài phát biểu trên các phương tiện thông tin đại chúng của LB Nga về quá trình chuẩn bị của nước này cho Thế vận hội Rio 2016, Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp chỉ đạo mở một cuộc điều tra kỹ lưỡng trong nội bộ các cơ quan quản lý điền kinh nước này.

Theo đó, ông Putin khẳng định nước Nga sẽ “làm hết sức có thể để thoát khỏi vấn đề này”, Liên đoàn điền kinh nước này có trách nhiệm “trả lời những câu hỏi về nạn sử dụng chất cấm, vốn không chỉ tồn tại ở LB Nga”.

Tuy nhiên, người đứng đầu Điện Kremlin lại cho rằng, các cơ quan quản lý điền kinh thế giới nên đưa ra những hình phạt rõ ràng cho các cá nhân có hành vi sử dụng chất cấm, thay vì quy trách nhiệm một cách chung chung.

“Các VĐV chưa từng sử dụng chất cấm sẽ không phải chịu trách nhiệm cho những người vi phạm. Nếu có ai đó sử dụng chất cấm, cá nhân người đó sẽ phải chịu trách nhiệm”, ông Putin nói rõ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com