Real Madrid nhận thất bại đầu tiên tại La Liga

07:11, 10/11/2015

Real Madrid đã để mất ngôi đầu vào tay đại kình địch Barcelona sau khi thất thủ 2-3 trong chuyến làm khách tới sân Sanchez Pizjuan của Sevilla trong khuôn khổ vòng 11 Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) rạng sáng 9-11 (giờ Việt Nam).

Đây là trận thua đầu tiên mà đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha phải nếm trải sau chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp kể từ đầu mùa giải.

Trong trận đấu này, Realthiếu vắng sự phục vụ của tiền đạo người Pháp Karim Benzema do vướng vào nghi án tống tiền bằng clip sex, nhưng bù lại họ có sự trở lại củangôi sao Gareth Bale.

Trước một đội bóng đang sa lầy trong khủng hoảng, không quá ngạc nhiên khi đoàn quân của HLV Rafael Benitez giành quyền kiểm soát trận đấu ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Đội trưởng Sergio Ramos đã giúp Real có một khởi đầu hoàn hảo tại Seville với bàn thắng mở tỷ số phút thứ 22. Từ quả phát góc bên cánh phải của Isco, Ramos đã ngã người bắt vô lê hiểm hóc vào góc dưới khung thành Sevilla.

Sự thất vọng của các cầu thủ Real Madrid trong trận thua Sevilla. (Ảnh: Reuters)
Sự thất vọng của các cầu thủ Real Madrid trong trận thua Sevilla. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, sau khi ghi bàn, Ramos đã tái phát chấn thương vai và không thể tiếp tục thi đấu. Người vào sân thay thế anh là Raphael Varane.

Thiếu vắng Ramos, hàng phòng thủ của Real mất đi sự hiệu quả và điều này đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 36:Nhận đường chuyền từ quả phạt góc bên phía cánh trái, tiền đạo Ciro Immobile đã thoải mái tung cú sút ở góc hẹp trong vòng cấm để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bàn gỡ hòa ở những phút cuối của hiệp một đã giúp các cầu thủ chủ nhà tự tin hơn trong các pha lên bóng sau giờ nghỉ giải lao.

Phút 61, KonoplyankaImmobileđã pha phối hợp nhịp nhàng trong vòng vây hậu vệ Real trước khi bóng được căng ngang vào giữa cho đồng đội Banega băng lên dứt điểm giúp Sevilla vươn lên dẫn trước 2-1.

Bàn thua thứ hai đã khiến các học trò của HLV Benitez bừng tỉnh. Trong những phút còn lại của trận đấu, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale liên tiếp có những pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Sergio Rico nhưng không thành công. Phút 73, tiền vệ Casemiro đón quả phạt góc, đánh đầu hiểm hóc nhưng lại bị thủ thành Rico cản phá ngay trên vạch vôi.

Sự phung phí các cơ hội khiến Real tiếp tục phải trả giá đắt. Trong một tình huống lên bóng ngay sau đó, hàng phòng thủ của Real lại cho thấy sự lỏng lẻo, thiếu tập trung khi để tiền đạo Fernando Llorente thoải mái bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ sân Sanchez Pizjuan.

Phút bù giờ thứ hai của hiệp hai, James Rodriguez, cầu thủ vào thay Isco ở phút 63, đã đánh dấu sự trở lại của mình sau hai tháng bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Real Madrid. Tuy nhiên, đó cũng là điểm nhấn cuối cùng mà đội khách để lại trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Thất thủ trên sân của Sevilla, đội bóng hoàng gia đã đánh mất ngôi đầu vào tay Barcelona, tạm thời xếp vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga với 24 điểm sau 11 vòng đấu.

Trong khi đó, mặc dù kết thúc vòng 11 ở vị trí thứ 10, Sevilla có quyền tự hào khi là đội đầu tiên chấm dứt mạch bất bại 10 trận của Real Madrid và cũng là đội đầu tiên giành chiến thắng trước cả hai ông lớn Real và Barcelona ngay trên sân nhà trong mùa giải năm nay.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com