Điền kinh Nga bị cấm tham gia các hoạt động quốc tế

03:11, 14/11/2015

Sau cuộc họp trực tuyến kéo dài ba giờ vào rạng sáng nay 14-11 (giờ Việt Nam), Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) đã bỏ phiếu thống nhất quyết định đình chỉ các hoạt động của giới điền kinh LB Nga trên đấu trường quốc tế.

Cuộc họp diễn ra dưới sự điều hành của Chủ tịch IAAF Sebastian Coe, kết thúc với kết quả 22 phiếu thuận và duy nhất một phiếu chống. Trong cuộc bỏ phiếu này, các thành viên của LB Nga không được quyền tham dự.

Trụ sở Liên đoàn Điền kinh thế giới. (ảnh: Reuters)
Trụ sở Liên đoàn Điền kinh thế giới. (ảnh: Reuters)

Theo báo cáo sau cuộc họp, các vận động viên (VĐV) điền kinh LB Nga sẽ bị cấm thi đấu tại các giải quốc tế cho tới khi nước này thiết lập một cơ cấu mới trong quản lý. Trong số này, có nhiều giải đấu lớn như Giải vô địch thế giới các môn thể thao trong nhà, Giải vô địch điền kinh châu Âu và quan trọng hơn cả là Thế vận hội mùa hè 2016, diễn ra tại Brazil.

“Quyết định của IAAF không liên quan đến vấn đề chính trị, mà đơn thuần chỉ hướng tới việc bảo vệ các VĐV thi đấu trong sạch. Đây là một tiếng chuông cảnh tỉnh và chúng tôi nhận thức rõ rằng, việc gian lận ở mọi mức độ sẽ không được dung thứ”, Reuters dẫn lời ông Sebastian Coe cho hay.

Động thái này của IAAF được đưa ra sau hàng loạt các cáo buộc từ Cơ quan chống doping Thế giới (WADA) về việc các VĐV điền kinh LB Nga đã sử dụng chất cấm trong thi đấu ở một số giải đấu quốc tế quan trọng.

Trước đây, IAAF đã từng đình chỉ hoạt động quốc tế của một số thành viên như Nam Phi, Afghanistan, Vanuatu, Algeria và Gabon. Tuy nhiên, không có bất kỳ quốc gia nào trong số này bị đình chỉ do sử dụng chất cấm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com