Công Phượng toả sáng giúp U21 HA.GL bảo vệ thành công ngôi vô địch U21 báo Thanh Niên

07:11, 30/11/2015

Với cú đúp bàn thắng ghi được trong trận chung kết Giải vô địch U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 tối ngày 29-11 trên SVĐ Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã giúp U21 HA.GL giành chiến thắng trước U19 Hàn Quốc, qua đó bảo vệ thành công ngôi vị quán quân sau một năm chờ đợi.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng trong trận đấu. (ảnh: TNO)
Công Phượng ăn mừng bàn thắng trong trận đấu. (ảnh: TNO)

Trước khi trận đấu diễn ra, những người yêu môn thể thao vua nói chung và người hâm mộ các cầu thủ HA.GL nói riêng đã xác định đại diện của Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước một đối thủ mạnh như U19 Hàn Quốc. Sở hữu dàn cầu thủ có thể hình, thể lực đồng đều, tư duy chiến thuật bài bản, đội bóng đến từ xứ sở kim chi chưa hề để thủng lưới lần nào kể từ đầu giải.

Trận đấu diễn ra dưới cơn mưa lớn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đấu pháp của cả hai đội. Trong đó, U21 HA.GL là phía liên tiếp gặp khó khăn và tỏ ra bế tắc trước lối chơi đeo bám cùng tư duy phòng ngự thận trọng của đối phương.

Phải đến phút thứ 25, Nguyễn Công Phượng mới có thể ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu. Xuất phát từ phần sân nhà, tiền đạo số 10 của U21 HA.GL cống hiến cho khán giả một pha độc diễn tuyệt vời, trước khi dứt điểm lạnh lùng vào lưới thủ thành Son Bumkeun.

Hưng phấn sau bàn thắng, U21 HA.GL dồn lên ép sân. Những cú sút từ các mũi nhọn của đội bóng trẻ phố núi như Văn Toàn, Thanh Tùng… khiến thủ môn Son Bumkeun phải làm việc “hết công suất”.

Tất nhiên, U19 Hàn Quốc cũng không dễ dàng buông xuôi. Bị dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng các cầu thủ xứ kim chi vẫn thi đấu tỉnh táo với nhiều tình huống tấn công nhanh sắc xảo, bài bản. Phút 77, nếu như không nhờ sự xuất sắc của thủ môn Văn Tiến, U19 Hàn Quốc đã có thể san bằng tỷ số.

Mặc dù vậy, khi còn đang mải mê tấn công, đội khách bỗng nhiên phải nhận một “gáo nước lạnh”. Ở những phút cuối cùng, khi tình thế trên sân trở nên vô cùng “nóng bỏng”, Công Phượng lại một lần nữa toả sáng trước hơn 20 nghìn khán giả trên sân Thống Nhất với bàn thắng thứ hai.

Tình huống nhân đôi cách biệt của U21 HA.GL có công đầu rất lớn của Văn Toàn. Sau pha đi bóng rất nỗ lực trước sự đeo bám quyết liệt của cầu thủ đối phương, cựu tuyển thủ U19 quốc gia căng ngang để Công Phượng hoàn thành cú đúp, cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng chung cuộc 2-0 trước U19 Hàn Quốc, U21 HA.GL chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com