Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á: Đội tuyển Việt Nam để vuột chiến thắng trong tầm tay

07:10, 09/10/2015

Tối 8-10, trong trận đấu ở bảng F của vòng loại Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2018 khu vực châu Á trước đội tuyển I-rắc trên sân nhà Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam tận dụng khá tốt cơ hội ghi bàn, chơi lăn xả cùng một đấu pháp hợp lý và sự xuất sắc của thủ môn đã suýt làm nên chiến thắng khi dẫn trước trong suốt hơn 90 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên, sai lầm của một cầu thủ ở những giây cuối đã khiến đội khách được hưởng đá phạt 11 m và buộc đội chủ nhà phải chia điểm.

Công Vinh là người đã ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.
Công Vinh là người đã ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Trên bảng xếp hạng của FIFA, đội tuyển I-rắc đang xếp hạng 85, bởi thế họ được xem là mạnh hơn nhiều so với đội tuyển Việt Nam xếp hạng ở vị trí 149. Trước đối thủ có thể lực vượt trội, các tuyển thủ Việt Nam đã vào trận đầy quyết tâm để chơi ngang ngửa, ít nhất là trong hiệp một. Thậm chí, đội chủ nhà tạo ra thế trận tốt hơn khi ghi bàn thắng sớm từ phút thứ 25 do công của tiền đạo Công Vinh. Trong tình huống này, Công Vinh đã chọc khe thông minh, phá bẫy việt vị để có được vị trí thuận lợi nhận đường chuyền đột phá của Trọng Hoàng trước khi ghi bàn thắng ấn tượng. Sau đó tám phút, các tuyển thủ Việt Nam còn có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0, đáng tiếc, Mạc Hồng Quân sau khi nhận đường chuyền của Công Vinh, dù đã lừa bóng qua một hậu vệ đội khách, song lại dứt điểm thiếu chính xác.

Sang hiệp hai, đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực phòng ngự và liên tục vô hiệu hóa các pha tiến công nguy hiểm của đối phương. Lối chơi đầy quyết tâm của các cầu thủ đã giúp đội tuyển nước ta duy trì được lợi thế dẫn bàn trong hầu như toàn bộ thời gian thi đấu. Đáng khen ngợi là phong độ xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh khi cản phá thành công nhiều pha dứt điểm hiểm hóc mà các cầu thủ I-rắc tạo ra. Hai tình huống rõ nét nhất mà Nguyên Mạnh đã chơi xuất thần để cứu thua cho đội tuyển Việt Nam là pha rướn người hết cỡ để phá cú đánh đầu cận thành của tiền đạo đội I-rắc ở phút thứ 59 và tình huống cứu thua từ pha sút xa cực căng của A-li Phai-san ở phút thứ 92.

Cố gắng phòng ngự đến tận phút đá bù giờ cuối cùng của đội tuyển Việt Nam, đáng tiếc đã không mang lại chiến thắng, vì sai lầm để bóng chạm tay trong vòng 16m50 ở những giây cuối cùng của Thanh Hiền. Từ chấm phạt đền, cầu thủ Y.Ma-mút của đội khách đã ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 96. Mặc dù phải chia điểm, nhưng việc ghi được bàn thắng và giữ vững được lợi thế ấy đến hết thời gian thi đấu chính thức trước đối thủ mạnh hơn của các học trò HLV Mi-u-ra xứng đáng được ghi nhận.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com