Vòng bảng Champions League: Arsenal quả cảm thắng Bayern Munich 2-0

07:10, 22/10/2015

Sau hai trận đầu toàn thua trước những đối thủ không quá mạnh, Arsenal đã quả cảm thắng đội mạnh nhất Bayern Munich 2-0, dù có một bàn thắng gây tranh cãi. Sau trận thắng đầu tiên quan trọng này, các “pháo thủ” thành Luân Đôn trở lại cuộc đua giành vé vào vòng loại trực tiếp.

Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV A. Wenger.
Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV A. Wenger.

Bảng F : Trận đấu tâm điểm của loạt trận vòng bảng rạng sáng nay : Arsenal tiếp “Hùm xám” Bayern Muich. Sau hai trận đầu toàn thua, hy vọng vào chiến thắng của Arsenal trước Bayern Munich là rất mong manh. Tuy nhiên, các cầu thủ Arsenal đang có phong độ và quyết tâm rất cao, đã làm nên điều kỳ diệu.

Mặc dù là đội khách, nhưng Bayern Munich chơi rất chủ động trong hiệp 1. Cơ hội ghi bàn đầu tiên thuộc về “Hùm xám” : phút 11, Alcantara sút bóng trong vòng cấm nhưng thủ môn P. Cech xuất sắc cản phá được, cứu thua cho Arsenal. Phút 25, P. Cech một lần nữa lại đẩy được cú sút của Lewandowski. Trước đó, T. Walcott cũng khiến thủ môn Neuer của đội khách phải làm việc. Cơ hội ghi bàn rõ rệt thuộc về Arsenal ở phút 33, nhưng cú đánh đầu cận thành của Walcott bị thủ môn Neuer quá xuất sắc đẩy bóng ra và tiếp đó các hậu vệ của Bayern Munich còn cản được cú sút bồi của A. Ramsey.

Hiệp 2, Arsenal chơi khởi sắc hơn. Phút 77, từ pha đá phạt, O. Giroud đưa bóng vào lưới thủ môn Neuer, ghi bàn cho Arsenal – bàn thắng gây tranh cãi do Giroud bị cho là đã dùng tay chơi bóng. Những phút tiếp theo là cuộc đấu tay đôi rất hấp dẫn. Đội khách không cam chịu thất bại, tấn công mạnh, nhưng Arsenal mới là đội có bàn thắng. Phút 90+3, Arsenal phản công rát nhanh, Bellerin thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền bóng cho Ozil ập vào sút bóng qua vạch vôi cầu môn của thủ môn Neuer, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà. Bàn thắng quá nhanh, nếu không có công nghệ cao xác định bóng đã qua vào trong khung thành, thì có thể gây tranh cãi.

Trận thắng 2-0 đã mở ra hy vọng đi tiếp cho Arsenal.

* Cùng bảng, Olympiakos thắng Dinamo Zagreb 1-0 trên sân khách.

Kết quả các bảng khác :

Bảng E: BATE Bor – Barcelona 0-2 ; Bayer Leverkusen – AS Roma 4-4 ;
Bảng G : Dynamo Kiev – Chelsea 0-0 ; FC Porto – Maccabi Tel Aviv 2-0 ;
Bảng H : Valencia – KAA Gent 2-1 ; Zenit – Lyon 3-1.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com