Thắng Philippines 19-1, ĐT Futsal Việt Nam vào bán kết

07:10, 12/10/2015

19 bàn thắng, đó là những gì các cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam đã làm được trong cuộc tranh tài với ĐT Futsal Philippines chiều qua 11-10. Với chín điểm tuyệt đối sau ba trận, thầy trò ông Bruno Formoso đã chính thức lọt vào bán kết Giải vô địch Futsal Đông - Nam Á 2015, đồng thời giành quyền tham dự Vòng chung kết Giải vô địch Futsal châu Á 2016.

 ĐT Futsal Việt Nam (áo đỏ) thắng ĐT Futsal Philippines (áo xanh) với tỷ số lên tới 19-1. (ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam)
ĐT Futsal Việt Nam (áo đỏ) thắng ĐT Futsal Philippines (áo xanh) với tỷ số lên tới 19-1. (ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam)

Lường trước được thực lực của đối phương, các cầu thủ Philippines đã triển khai hàng phòng ngự dày đặc trên phần sân nhà ngay từ đầu hiệp một. Chiến thuật này ít nhiều đã gây khó khăn cho các chân sút Việt Nam.

Do đó, phải đến phút thứ bảy, Đức Hoà mới có thể mang về bàn mở tỷ số cho đội nhà từ cú sút xa chính xác. Phút 11, Anh Tùng lập công, kéo giãn khoảng cách lên hai bàn. Trước khi hiệp một khép lại, Đức Hoà một lần nữa có màn trình diễn cá nhân đẹp mắt, kết thúc bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Sang hiệp hai, chiến thuật của ĐT Futsal Philippines cũng không có gì thay đổi. Tuy nhiên, yếu tố thể lực đã khiến khung thành của đội bóng này không còn được bảo vệ tốt như hiệp đầu.

Tận dụng lợi thế này, các học trò của ông Formoso liên tục ghi bàn. Chỉ trong phút thi đấu đầu tiên, Bảo Quân, Minh Trí và Quốc Nam đã lần lượt lập công, nâng tỷ số lên 6-0. Từ phút 23 đến phút 27, ĐT Futsal Việt Nam có thêm bốn bàn thắng nhờ Đức Hoà, Ngọc Sơn, Long Vũ và một bàn phản lưới nhà của đối phương.

Bàn danh dự ở phút 25 của Hermosa rõ ràng không thể giúp ĐT Futsal Philippines thay đổi cục diện trận đấu. Ở phần sân còn lại, các cầu thủ Việt Nam cũng chỉ dừng chân khi tỷ số đã là 19-1.

Trận thắng tưng bừng này đã đưa ĐT Futsal Việt Nam vào bán kết Giải vô địch Futsal Đông - Nam Á 2015, đồng thời chính thức giành vé dự Vòng chung kết Giải vô địch Futsal châu Á 2016.

Chiều mai 12-10, thầy trò HLV Formoso sẽ có trận đấu gặp ĐT Futsal Australia. Đây là trận đấu giữa hai đại diện mạnh nhất của bảng đấu, quyết định đối thủ ở vòng trong.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com