Sôi nổi các hoạt động thể thao ở Ý Yên

08:10, 24/10/2015
Nhằm khích lệ phong trào TDTT ở các xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp phát triển, thời gian qua huyện Ý Yên đã tích cực tổ chức các giải thi đấu thể thao cơ sở, tạo sân chơi bổ ích, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Từ đầu năm 2015 đến nay, Trung tâm VH-TT-TT huyện đã tổ chức và phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 6 giải thi đấu thể thao cấp huyện nhân các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước. Trong đó, nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 69 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27-3), Trung tâm VH-TT-TT, Đoàn Thanh niên huyện đã phối hợp tổ chức Giải việt dã huyện năm 2015. Giải có sự tham gia của 160 VĐV các xã, thị trấn, các trường THPT, trung tâm GDTX và trường nghề trên địa bàn huyện. Qua giải đấu đã chọn 8 VĐV nam, nữ xuất sắc tham dự Giải Việt dã “Vì ANTQ” tỉnh năm 2015 và đạt thành tích xếp thứ 3 toàn đoàn. Trong dịp kỷ niệm 40 năm Chiến thắng 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5, Trung tâm VH-TT-TT, LĐLĐ huyện phối hợp tổ chức Giải cầu lông CNVC lao động huyện năm 2015 thu hút 96 VĐV của 37 đơn vị là các xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thi đấu các nội dung: đôi nam, đơn nam, đôi nữ, đơn nữ, đôi nam nữ chia 2 độ tuổi dưới 40 tuổi và trên 40 tuổi. Qua giải đấu đã chọn gần 10 VĐV tham dự Giải cầu lông tỉnh năm 2015. Chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8-2015, Trung tâm VH-TT-TT huyện tổ chức Giải bóng đá khối cơ quan, doanh nghiệp huyện năm 2015 với sự tham gia của 9 đơn vị. Cũng trong dịp này, Trung tâm VH-TT-TT huyện đã tổ chức Giải bóng chuyền huyện. Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), từ cuối tháng 9 đến ngày 11-10-2015, UBND huyện đã tổ chức Giải bóng đá doanh nhân với sự tham gia của 8 đội bóng các doanh nghiệp, các xã, thị trấn trên địa bàn. Ước tính kinh phí cho các giải thể thao cấp huyện trong năm 2015 của huyện lên tới gần 500 triệu đồng từ nguồn ngân sách và các nguồn lực xã hội.
Các VĐV tranh tài tại Giải việt dã huyện Ý Yên năm 2015.
Các VĐV tranh tài tại Giải việt dã huyện Ý Yên năm 2015.
Đồng chí Dương Văn Thành, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện cho biết: Việc tổ chức ngày càng nhiều các giải thi đấu thể thao xuất phát từ nền tảng phong trào TDTT trong huyện những năm qua có phát triển mạnh. Các môn thể thao: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, aerobic, thể hình, cờ tướng, kéo co, bơi chải… ngày càng thu hút sự tham gia của cán bộ, nhân dân các xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn. Toàn huyện hiện có gần 100 CLB thể thao do Trung tâm VH-TT-TT huyện có quyết định công nhận hoạt động nền nếp. Trong đó, có 9 CLB bóng đá, 10 CLB bóng chuyền, hơn 10 CLB cầu lông, gần 10 CLB dưỡng sinh của người cao tuổi, 6 CLB bóng bàn… Một số CLB thể thao mới được thành lập cũng hoạt động khá nền nếp như 3 CLB aerobic ở Thị trấn Lâm và các xã Yên Chính, Yên Thắng; 5 CLB thể hình ở Thị trấn Lâm và các xã: Yên Chính, Yên Cường; 5 CLB võ vovinam ở xã Yên Phú, Trường THPT Ý Yên, Trung tâm VH-TT-TT huyện... Các môn thể thao truyền thống cũng được các địa phương quan tâm khôi phục như môn bơi chải trong lễ hội đình Ngọc Chấn xã Yên Trị, lễ hội đền Độc Bộ xã Yên Nhân; trong đó năm 2015 UBND huyện đã cấp kinh phí 300 triệu đồng đóng 4 chải để khôi phục môn bơi chải trong lễ hội đền Độc Bộ. Các môn kéo co, chơi đu được khôi phục ở các xã: Yên Nhân, Yên Cường, Yên Hồng; múa lân - sư - rồng ở các xã: Yên Xá, Yên Đồng, Yên Lương, Yên Lộc; môn cờ tướng ở các xã: Yên Cường, Yên Nhân, Yên Thắng, Yên Hồng... đã làm phong phú thêm các hoạt động thể thao của từng địa phương. Nhờ  phong trào thể thao cơ sở phát triển mạnh, toàn diện, hằng năm các xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp đều tổ chức các giải thể thao thu hút cán bộ, nhân dân tham gia. Tiêu biểu như các xã: Yên Chính, Yên Ninh, Yên Tiến tổ chức giải bóng đá thanh niên, thiếu niên; các xã: Yên Ninh, Yên Đồng, Yên Mỹ, Yên Tiến… tổ chức thi đấu bóng chuyền; các xã: Yên Cường, Yên Nhân, Yên Hồng, Yên Dương, Thị trấn Lâm… tổ chức thi đấu cầu lông giữa các xóm, tổ dân phố; các xã: Yên Nhân, Yên Ninh tổ chức thi đấu bóng bàn. Bên cạnh việc phát triển các CLB thể thao, cơ sở vật chất cho hoạt động thể thao trong huyện cũng được quan tâm đầu tư. Triển khai Chương trình xây dựng NTM, đến nay phần lớn các xã, thị trấn của huyện đều quy hoạch và hoàn thành xây dựng sân vận động trung tâm để tổ chức các hoạt động thể thao; nhiều xóm, tổ dân phố đã quy hoạch, đang triển khai xây dựng NVH có sân chơi thể thao, khu thể thao. Ở các xã: Yên Phú, Yên Phong, Yên Lương, Yên Cường, Yên Nhân, Yên Trung và Thị trấn Lâm đã được UBND tỉnh công nhận “Xã đạt chuẩn NTM” có cơ sở vật chất cho hoạt động thể thao khá hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu tập luyện của cán bộ, nhân dân.
 
Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới huyện Ý Yên tiếp tục quan tâm xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ hướng dẫn viên, cộng tác viên thể thao cơ sở làm công tác điều hành các giải đấu. Huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức ngày càng nhiều các giải thể thao, thu hút nhiều VĐV tham gia, góp phần vào sự phát triển của phong trào thể thao huyện./.
 
Bài và ảnh: Thanh Ngọc


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com