FIFA lại bị tố dính líu tới bê bối tại World Cup 2006

07:10, 19/10/2015

Ở thời điểm những vụ bê bối tại các kỳ World Cup 2018 và 2022 còn chưa có kết luận cuối cùng, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) lại tiếp tục bị tình nghi có những can thiệp đáng ngờ tại World Cup 2006.

Huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer (phải) trò chuyện với Chủ tịch đương nhiệm của Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) Wolfgang Niersbach. (ảnh: AP)
Huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer (phải) trò chuyện với Chủ tịch đương nhiệm của Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) Wolfgang Niersbach. (ảnh: AP)

Tuần báo Spiegel (Tấm gương - PV) của Đức đã có bài viết tố cáo Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) từng mượn khoản tiền lên tới 10,3 triệu franc Thuỵ Sĩ từ hãng đồ thể thao Adidas của nước này với mục đích “mua” các phiếu bầu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2006.

Theo đó, với số tiền nói trên, DFB đã mua chuộc thành công bốn quan chức cấp cao của châu Á trong số 24 thành viên ban chấp hành FIFA. Đức sau đó đã giành phần thắng trong cuộc bầu chọn với chỉ một phiếu tán thành nhiều hơn Nam Phi.

Bên cạnh đó, tờ Spiegel còn khẳng định, DFB đã chuyển số tiền 6,7 triệu euros tới tài khoản của FIFA vào năm 2005 cho cố Giám đốc điều hành Adidas, ông Robert Louis-Dreyfus.

Trước những cáo buộc này, ngày 16-10 vừa qua, DFB đã có thông cáo chính thức thừa nhận số tiền chuyển cho FIFA. Tuy nhiên, cũng trong thông cáo này, cơ quan chủ quản bóng đá Đức lại khẳng định khoản tiền này không liên quan tới World Cup 2006.

Sự vào cuộc của báo chí Đức trong hai ngày qua đã gây áp lực không nhỏ lên DFB.

Chủ tịch DFB, ông Wolfgang Niersbach trực tiếp khẳng định với giới truyền thông nước này: “World Cup (2006 - PV) không liên quan đến bất kỳ khoản chi mờ ám nào. Tôi xin khẳng định chắc chắn số tiền trên không liên quan tới World Cup”.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com