Yên Nhân phát triển phong trào thể dục thể thao

08:09, 12/09/2015
Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 của xã Yên Nhân (Ý Yên) diễn ra sôi động. Trong khuôn viên UBND xã, nhà đa năng xã, hơn 50 VĐV là cán bộ, nhân dân tích cực tranh tài các môn: cầu lông, bóng bàn, cờ tướng trong sự cổ vũ của đông đảo người dân. Đồng chí Nguyễn Đình Nhu, cán bộ VH-TT xã Yên Nhân cho biết: Các giải thi đấu thể thao được tổ chức nhân các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước là dịp để cán bộ, nhân dân trong xã nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khoẻ, tăng cường sự đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Trong điều kiện đời sống người dân còn nhiều khó khăn, những năm qua cùng với thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, xã Yên Nhân luôn coi trọng việc phát triển phong trào TDTT cơ sở. Từ năm 2010, xã đã đầu tư xây dựng nhà đa năng vừa là hội trường hội họp, vừa là nơi tập luyện, thi đấu các môn thể thao như cầu lông, bóng bàn, cờ tướng... Thực hiện chương trình xây dựng NTM, năm 2014, xã tiếp tục đầu tư kinh phí nâng cấp, sửa chữa SVĐ trung tâm xã rộng 8.000m2 để tổ chức các hoạt động văn hoá, thi đấu thể thao. Để phát triển phong trào TDTT sâu rộng trong nhân dân, các xóm trong xã tích cực triển khai việc hiến đất, huy động các nguồn lực xã hội xây dựng các NVH có sân chơi thể thao. Đến nay, các xóm: 2, 4, 8 của xã đã hoàn thành việc xây dựng NVH, 4 xóm đang triển khai xây dựng NVH có thiết kế sân chơi bóng chuyền, bóng đá mi ni. Các xóm còn lại cũng đã quy hoạch diện tích đất xây dựng khu văn hoá - thể thao và đang vận động các nguồn lực để xây dựng. Mặc dù cơ sở vật chất cho hoạt động thể thao còn thiếu, nhưng phong trào TDTT của xã đã phát triển mạnh. Các môn: bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, việt dã, đi bộ, tập thể dục buổi sáng… thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân tập luyện. Toàn xã hiện có 3 CLB thể thao: bóng bàn, cờ tướng, cầu lông với gần 100 hội viên duy trì sinh hoạt thường xuyên, là lực lượng nòng cốt để xã tổ chức các giải thi đấu thể thao hằng năm. Phong trào xã hội hoá TDTT cũng được đẩy mạnh. Nhiều người dân tự bỏ kinh phí xây dựng các sân chơi thể thao phục vụ gia đình và hàng xóm. Nhiều năm nay, 3 điểm tập bóng bàn tại nhà ông Chu Xuân Bái ở xóm 14, ông Dương Mạnh Tới ở xóm 4, ông Lê Đức Hạng ở xóm 3 thu hút hàng chục thanh niên, người trung tuổi, cao tuổi tập luyện mỗi buổi chiều. Ông Bái cho biết, với mong muốn tạo sân chơi thể thao cho người cao tuổi, năm 2009 được UBND xã tài trợ một bàn bóng bàn, ông đã đầu tư cải tạo, xây dựng vườn nhà thành điểm tập luyện thu hút trên 10 người cao tuổi tập từ 16 giờ đến 18 giờ 30 hằng ngày. Mỗi quý, mỗi thành viên đóng góp 200 nghìn đồng để tu sửa bàn bóng, mua bóng, nước uống, thăm hỏi nhau khi ốm đau… Mặc dù là điểm tập bóng bàn nhỏ nhưng có nhiều tay vợt cao tuổi đam mê bóng bàn từ các xã Yên Cường, Yên Lộc (Ý Yên), xã Liên Minh, Thị trấn Gôi (Vụ Bản) tìm đến để giao lưu tăng cường đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm. Cùng với phát triển các môn thể thao hiện đại, chính quyền và nhân dân trong xã cũng tích cực khôi phục các môn thể thao truyền thống, các trò chơi dân gian trong dịp Tết Trung thu, trong lễ hội truyền thống Triệu Quang Phục được tổ chức từ ngày 12 đến 15-8 âm lịch hằng năm như cờ tướng, bơi chải… Công tác giáo dục thể chất trong các trường tiểu học, THCS của xã được coi trọng, có nhiều học sinh tham gia và đạt giải cao tại các giải thể thao học sinh do Phòng GD và ĐT huyện, Sở GD và ĐT tổ chức.
 
Từ sự quan tâm, chăm lo của cấp uỷ, chính quyền, sự ủng hộ của nhân dân, phong trào TDTT của xã Yên Nhân ngày càng phát triển. Hằng năm, tham gia các giải thể thao do huyện tổ chức, các đội tuyển thể thao của xã đều đạt thành tích cao. Vừa qua, đội bơi chải xã đại diện cho huyện tham gia Giải bơi chải tỉnh năm 2015 chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, đã lọt vào 4 đội xuất sắc nhất thi đấu chung kết. 
 
Phong trào TDTT phát triển sâu rộng, là nền tảng để rèn luyện thể lực, nâng cao sức khoẻ, đời sống tinh thần cho nhân dân hăng say lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.
 
Đức Thiện


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com